Con da đen, mẹ da trắng bị Southwest Airlines xét giấy ‘cẩn thận’

Nữ huấn luyện viên đội bóng rổ nữ trường đại học UC Berkeley, bà Lindsay Gottlieb, cho hay bà đã phải “chứng minh” là đứa bé đi theo cùng chính là con trai của bà, trước khi lên phi cơ Southwest Airlines ở Colorado để bay về Oakland, California.

04:30 01/06/2018

Bà Gottlieb, người da trắng, cho hay một nhân viên hãng máy bay Southwest Airines ở Denver đòi bà xuất trình giấy khai sanh, và sau đó hình ảnh post trên Facebook để chứng minh đứa nhỏ một tuổi này đúng là con của bà, theo báo San Francisco Chronicle.

Theo bà Gottlieb, nhân viên Southwest này liên tục hỏi bà các câu hỏi, lấy lý do là vì đứa bé trai có tên Jordan Peter Martin, khác với họ của bà.

“Chúng tôi có passport để chứng minh tuổi của con trai tôi và nhân dạng của nó, và cả hai cha mẹ đều hiện diện,” theo bà Gottlieb. “Dù vậy tôi vẫn phải chứng minh cho được nó là con của tôi. Điều này khiến tôi cảm thấy bị xúc phạm và thấy rằng đây là vì lý do nào khác, không phải vì sự an toàn của con tôi.”

Trong bản tweet vào tối Chủ Nhật, bà Gottlien cho hay, đòi hỏi của người nhân viên kia có lẽ vì con trai bà “có màu da khác.” Vị hôn phu của bà, ông Patrick Martin, là người da đen.

Trong bản tweet sau đó, bà Gottlieb viết rằng một người mẹ có đứa con đứng sau lưng bà không hề bị đòi hỏi giấy tờ chứng minh, dù rằng đứa con trai cũng có họ khác với mẹ.

Bà Gottlieb cho hay “điều này cũng không đáng ngạc nhiên vì đây không phải là gia đình hỗn hợp đen trắng,” theo bản tin SF Chronicle.

Công ty Southwest Airlines nói rằng họ đang điều tra việc này, đồng thời cũng cho biết họ luôn tìm cách tạo sự thoải mái cho mọi hành khách đi trên phi cơ họ, cũng theo báo SF Chronicle.

Tags:
Mẹ Việt khoe vườn tại Mỹ: Quả rụng đầy gốc, cây nào cũng sai trĩu cành

Mẹ Việt khoe vườn tại Mỹ: Quả rụng đầy gốc, cây nào cũng sai trĩu cành

Mỗi đợt thu hoạch đào, chị Trang mang biếu rồi mời bạn bè ăn giúp mà vẫn còn sọt lớn, sọt bé xếp đầy nhà.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất