Con dâu Trump nói 74 triệu người Mỹ 'nghi ngờ' bầu cử

Lara Trump, con dâu đồng thời là cố vấn chiến dịch của Tổng thống Mỹ, cho biết 74 triệu người cảm thấy kết quả bầu cử "không hợp lý".

23:30 24/11/2020

Lara Trump hôm 22/11 cho biết việc Joe Biden nhận được gần 80 triệu phiếu bầu, nhiều hơn Tổng thống Donald Trump 6 triệu phiếu, là điều quá khó để "hợp lý hóa". Theo Lara, chiến dịch Trump có nghĩa vụ theo đuổi tất cả các thách thức pháp lý chống lại kết quả bầu cử.

Con dâu Trump cũng bảo vệ các nỗ lực pháp lý của Tổng thống Mỹ khi nói rằng gần 74 triệu người ủng hộ ông trên khắp đất nước cảm thấy kết quả bầu cử thậm chí "không hợp lý".

Lara Trump phát biểu tại thủ đô Washington hôm 26/8. Ảnh: AFP.
Lara Trump phát biểu tại thủ đô Washington hôm 26/8. Ảnh: AFP.

Lara Trump còn đề cập tới số người tham gia các chiến dịch vận động tranh cử của Biden trước Ngày bầu cử 3/11, cho biết đây là số lượng rất ít so với "sự nhiệt tình" tại các sự kiện của Tổng thống Trump.

"Vẫn còn 74 triệu người cảm thấy kết quả bầu cử được công bố không chính xác. Cũng thật khó để hợp lý hóa rằng Biden, một người chỉ có thể vất vả kéo được 12 người đến sự kiện tranh cử của ông ta, đột nhiên bằng cách nào đó nhận được khoảng 80 triệu phiếu", Lara Trump nói.

Con dâu của Tổng thống Mỹ cũng nhắc tới nhiều cáo buộc giống bố chồng cô và cho rằng việc "gian lận bầu cử", "người chết đi bỏ phiếu" đang tràn lan, bất chấp nhiều bang đã bác các vụ kiện của chiến dịch Trump.

"Mọi người ngoài kia biết rõ có điều không ổn. Chúng tôi đã cố gắng đi tới tận cùng của vấn đề và chỉ mong xảy ra những điều đúng đắn cũng như mọi phiếu bầu hợp lệ phải được đếm", Lara nói thêm.

Dù đã thua hàng chục vụ kiện ở các bang, chiến dịch Trump vẫn nỗ lực theo đuổi các nỗ lực pháp lý dài hơn nhằm đảo ngược chiến thắng của Biden, người được truyền thông dự đoán giành được 306 phiếu đại cử tri.

Tuy nhiên, cuộc chiến pháp lý của Tổng thống Mỹ được cho là đã đuối lý, trong khi chính các thành viên trong nhóm luật sư của ông cũng đang quay ra chỉ trích lẫn nhau.

Trong khi đó, Biden đã được Giám đốc Cơ quan Dịch vụ Công Mỹ (GSA) Emily Murphy ký thư chuyển giao quyền lực và công bố loạt quan chức trong nội các tương lai.

Ngọc Ánh (Theo Newsweek)

Tags:
Ông Biden chuẩn bị cho lễ nhậm chức 'không giống ai trong lịch sử Mỹ'

Ông Biden chuẩn bị cho lễ nhậm chức 'không giống ai trong lịch sử Mỹ'

Trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành, lễ nhậm chức của ông Biden có thể sẽ rất khác biệt so với tất cả những người tiền nhiệm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất