Con đường lẩn trốn của một tội phạm tình dục gốc Việt

Cư dân San Jose Nguyễn Văn Rớt (Rot Van Nguyen) vào hôm thứ 5 ngày 8 tháng 3 trước toà liên bang đã nhận một tội danh không ghi danh tội phạm tình dục theo luật quy định, theo thông cáo báo chí từ Bộ Tư pháp.

02:30 12/03/2018

Nguyễn 56 tuổi, hay còn gọi là Minh Dũng hay Minh Dũng Dương, vào năm 2009 bị truy tố ở California về hành vi khiêu dâm hoặc dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi, phạm hình phạt 288 (a). Sau khi được ra tù vào năm 2015, theo luật, Nguyễn phải ghi danh tội phạm tình dục suốt đời. Vào tháng 11 năm đó, khi còn bị quản chế, người đàn ông này cắt vòng định vị, bỏ trốn khỏi nhà chức trách.

Ông ta sống ngoài vòng pháp luật cho đến tháng 12 năm 2017 thì bị cảnh sát đặc nhiệm Hoa Kỳ và Cảnh sát tiểu bang Louisiana bắt giữ khi đang bài bạc tại một sòng bài ở New Orleans. Ông ta khai, đã lẩn trốn sang Houma, quận Terrebonne, và sinh sống ở đó trước khi dọn về New Orleans. Nguyễn biết mình phải ghi danh tội phạm tình dục ở tiểu bang Lousiana. Ban đầu, nghi can bị bắt giữ do những cáo buộc vi phạm luật ghi danh tội phạm tình dục cho đến khi được đưa ra toà liên bang.

Nguyễn đối diện với mức án tối đa 10 năm tù và bị phạt $250.000 Mỹ kim. Ông ta cũng đối mặt với quản chế từ 5 năm đến suốt đời sau khi được ra tù. Thẩm phán Carl J. Barbier ấn định phiên tuyên án vào ngày 14 tháng 6 năm 2018.

Đây là kết quả phối hợp giữa Cảnh sát Hoa Kỳ và Cảnh sát tiểu bang Louisiana với sự trợ giúp từ Ban Quản chế California, cảnh sát quận Orleans, văn phòng biện lý quận Orleans. Phụ tá biện lý Hoa Kỳ Matthew Payne chịu trách nhiệm truy tố.

Tags:
Giáo sư hàng đầu Đại học Harvard bị cáo buộc quấy rối tình dục suốt 30 năm qua

Giáo sư hàng đầu Đại học Harvard bị cáo buộc quấy rối tình dục suốt 30 năm qua

Một giáo sư hàng đầu của Đại học danh tiếng Harvard sẽ bị cho nghỉ hưu sớm vào cuối học kỳ này do liên quan đến cáo buộc quấy rối tình dục hơn 10 sinh viên.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất