Con gái của ông Tập quay lại Harvard để tiếp tục chương trình sau đại học

Trong khi cuộc xung đột thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc cũng như tình trạng bất ổn xã hội ở Hồng Kông vẫn đang tiếp diễn, có tin trong tuần cho biết, con gái của ông Tập Cận Bình đã quay trở lại Mỹ để tiếp tục chương trình sau đại học tại Đại học Harvard.

10:30 19/10/2019

Theo tờ Taiwan News, con gái của ông Tập là Tập Minh Trạch, đã hoàn thành chương trình đại học tại Harvard vào năm 2014. Việc cô đăng ký tiếp tục học vào năm 2019, có thể cho thấy ông Tập coi Mỹ là nơi an toàn hơn cho con mình so với Bắc Kinh, vốn đang chìm trong đấu tranh phe phái.

Tập Minh Trạch sinh năm 1992 và là con gái duy nhất của ông Tập Cận Bình và bà Bành Lệ Viện. 

TQ
Tập Minh Trạch và cha mẹ (ảnh: EpochTimes).

Có tin nói rằng, Tập Minh Trạch không hài lòng với cuộc sống của cô ở Trung Quốc, sau khi đã sống vài năm ở Mỹ. Vì tình yêu dành cho con gái, ông Tập đã để cho con gái quay trở lại trường ở Massachusetts, nơi Minh Trạch đã từng tận hưởng cuộc sống thời sinh viên đại học.

Một số nhà quan sát cũng coi động thái này là một biện pháp đảm bảo an toàn. Gửi con gái trở lại Mỹ cũng là một biện pháp ngoại giao, báo hiệu sự tin tưởng vào Washington và cũng là một cách để ông Tập bảo vệ con gái khỏi bị tổn thương, nếu các cuộc đấu tranh phe phái trong chính quyền Trung Quốc đe dọa đến quyền lực của ông.

Tags:
Người Trung Quốc bế tắc trong việc mua bất động sản ở Việt Nam, vì sao?

Người Trung Quốc bế tắc trong việc mua bất động sản ở Việt Nam, vì sao?

Các nhà đầu tư Trung Quốc đang gặp khó khi mua nhà ở sang trọng tại Việt Nam trong khi các nhà đầu tư khác lại dễ dàng hơn, vì sao?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất