Con gái tôi không chuyển đổi giới tính, đó đơn thuần là cô bé có phong cách Tomboy

Con gái tôi hài lòng với cơ thể của nó và hoàn toàn thoải mái với vẻ ngoài bản thân. So với tôi, có lẽ con bé đã hạnh phúc hơn gấp ngàn lần. Với tôi, con bé là một người hùng hay chính xác hơn, nữ người hùng của tôi.

21:54 19/04/2017

"Tôi chỉ muốn kiểm tra," giáo viên nói. "Đứa trẻ muốn được gọi là một cậu bé, phải không? Hay đó là một cậu bé muốn được gọi là một cô gái? Tôi nên xưng hô thế nào cho phải đây ? "

Tôi chỉ còn biết cúi đầu, bản thân đã quá quen với cách hỏi đó của người lạ - những người luôn lầm tưởng cô con gái 7 tuổi của tôi là một cậu bé.

Trên thực tế, tôi muốn bản thân họ phải băn khoăn như vậy, để họ tự cân nhắc lại suy nghĩ của bản thân về việc một cô gái phải trông như thế nào mới đúng. Tuy nhiên, con gái nhỏ của tôi đã bị để ý bởi người giáo viên dạy chương trình 6 tháng này.

"Con bé là một cô gái," tôi nói. Người phụ nữ trông có vẻ không thuyết phục. "Thật sao ? Đây là một cô gái ? Và bạn có thể xem cô ấy là một cô gái. "

Một lúc sau, tôi tiếp tục cuộc nói chuyện với con gái mình, con bé nói : “ Đáng lẽ nên có nhiều bạn nữ có vẻ bề ngoài giống con, để việc này trở nên phổ biến hơn và mọi người sẽ không bị nhầm lẫn nữa “

Con gái tôi mặc quần ngố bụi bặm và áo phông. Con bé có mái tóc ngắn xù xì (theo lời con bé yêu cầu từ thợ làm tóc là phải giống "Luke Skywalker” trong tập 4). Tuy không phải tất cả, nhưng con bé chủ yếu chơi với con trai. Con bé luôn mạnh mẽ, năng động tuy nhiên vẫn ngọt ngào vô cùng, và đương nhiên đó vẫn là cô gái nhỏ.

Trong suốt nhiều năm qua, con bé được hỏi bởi giáo viên, bác sĩ và những người quen biết rằng : Liệu con bé có cảm giác như thế nào ? Liệu con bé có muốn được gọi là con trai ?

Bằng nhiều cách, điều này thật tuyệt vời: Nó cho thấy sự nhạy bén rất cần thiết đối với những vấn đề nhạy cảm về giới tính hay chuyển giới. Ngay từ đầu, những câu hỏi đã biểu lộ sự quan tâm của mọi người.

Tuy nhiên, khi họ tiếp tục đặt câu hỏi về giới tính của mình và hoài nghi về phản ứng của con bé - thông điệp mà họ bộc lộ là: một cô gái có thể có bề ngoài và cách ứng xử không giống những cô gái khác nhưng vẫn là một gái.

Con bé không phải trường hợp bất phù hợp giới tính mà là người đi ngược lại những quan điểm về giới tính. Cô ấy không phù hợp với khuôn mẫu của những người đi theo quan điểm giới tính cũ ví dụ như : khi phụ nữ làm việc ở bên ngoài và nam giới tham gia vào lĩnh vực gia đình là không thể chấp nhận được. Lối suy nghĩ lạc hậu ấy vẫn đang áp đặt lên những đứa trẻ cho tới tận bây giờ.

Hãy suy nghĩ xem, liệu các cậu bé có thật sự không bao giờ mặc màu hồng ? ( Trong khi màu hồng đã từng được coi là màu của nam giới trong rất nhiều thập kỉ ) Liệu các cô bé phải luôn luôn từ chối chơi những chiếc ô tô đồ chơi ? Đương nhiên là không, nhưng nếu chúng tỏ ra thích thú, chúng ta lại bắt đầu đánh giá chúng.

Bằng cách nào đó, khi chúng tôi mở rộng nhận thức và hỗ trợ cho sự không phù hợp về giới tính, chúng tôi đã thu hẹp được phạm vi về vẻ bề ngoài hay cách hành xử mà một cô bé, cậu bé có thể làm.

Đó là điều hoàn toàn rõ ràng : Nếu con gái tôi cảm thấy giới tính trong suy nghĩ và cơ thể của mình không đối lập nhau, tôi hoàn toàn ủng hộ. Tôi sẽ nghiên cứu, tìm hiểu về sự dậy thì và các hóc môn. Tôi sẽ lắng nghe con bé và đưa ra quyết định phù hợp, cũng như việc tôi đã làm khi con bé yêu cầu một chiếc somi và cavat lúc mới 3 tuổi. Khi thấy tôi mặc chiếc áo khoác nam giới, đôi mặt con bé bừng sáng nhưng cầu vồng trên bầu trời rồi cất tiếng hỏi “ Đó là thứ gì vậy ba ? “

Cô bé yêu thích chiếc áo ngay từ cái nhìn đầu tiên.  Thật đáng buồn khi con bé đã chuyển từ chiếc váy của Patti Smith sang áo phông và áo len màu xám của Dude. Tuy nhiên đó chỉ là vẻ bề ngoài.

Tôi muốn giúp những đứa trẻ cảm thấy tự do và an toàn, đủ để cho chúng biết chúng là ai. Tôi cũng mong những người lớn hãy có đầy đủ nhận thức về quan điểm giới tính, về việc một cô bé 7 tuổi có thể ăn mặc như một cậu nhóc  mà không bị để ý và hỏi han bởi người lạ hay thậm chí người quen.

Thông điệp mà tôi muốn gửi cho con gái tôi là: Con là một cô gái tuyệt vời vì không quan tâm tới áp lực của mọi người đè nén mà luôn nhìn nhận sự việc một cách lạc quan. Tôi muốn cô bé tự hào vì bản thân mình là một cô gái.

Và con bé đã bắt đầu có sự nhận thức về quyền phụ nữ. Con bé không hiểu tại sao có những đội thể thao nam giới và phụ nữ riêng biệt, tại sao phụ nữ kiếm được ít tiền hơn và tại sao họ không lãnh đạo đất nước. Con bé là một tomboy theo cách gọi cũng những đứa trẻ ở trường mặc dù cô ấy cũng đã nói, "Tại sao lại là tomboy?" . Đôi lúc con bé bị nói vào nhầm phòng tắm, những đứa trẻ khác chỉ ồ lên ngạc nhiên khi con bé giải thích “ Mình cũng là con gái “

Lũ trẻ thì có cách nhìn nhận như vậy, nhưng người lớn thì không. Trong khi chúng ta tôn vinh và trân trọng nhiều giới tính  khác nhau, chúng ta cũng nên tôn vinh những cô bé mang phong cách tomboy hay những cô bé dám phá vỡ những quan điểm cũ kĩ về giới tính. Đừng bao giờ hành xử bằng cách nói với họ rằng họ không phải con gái.

Con gái tôi hài lòng với cơ thể của nó và hoàn toàn thoải mái với vẻ ngoài bản thân. So với tôi, có lẽ con bé đã hạnh phúc hơn gấp ngàn lần. Với tôi, con bé là một người hùng hay chính xác hơn, nữ người hùng của tôi.

Tags:
Con gái xấu hổ vì tè dầm ở trường và hành động đầy bất ngờ của người bố dượng

Con gái xấu hổ vì tè dầm ở trường và hành động đầy bất ngờ của người bố dượng

Ông bố người Mỹ tự làm ướt quần ở vùng háng rồi mượn ba lô của con gái để che khiến bé bật cười và quên mất đang xấu hổ vì sự cố gặp phải ở trường.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất