Cơn nắng nóng bao trùm Đông Bắc Mỹ, Chicago lên tới 112 độ F

Một cơn nắng nóng kéo dài từ vài ngày nay đã khiến nhiệt độ ở Chicago lên tới 112 độ F hôm Thứ Bảy và khiến toàn vùng Đông Bắc Mỹ ở trong thời tiết oi bức hôm Chủ Nhật, 1 Tháng Bảy.

11:30 03/07/2018

Người dân thành phố New York xếp hàng chờ lên phà để ra bãi biển hôm Chủ Nhật 1 Tháng Bảy 2018. (Hình: APPhoto/Andres Kudacki)

Theo bản tin ABC News, nhiệt độ từ Chicago tới New York đều ở trên mức 90 độ F hôm Thứ Bảy, kể cả 96 độ ở Newark, New Jersey, 95 độ ở Philadelphia và 93 độ ở Central Park trong thành phố New York.

Báo động về thời tiết nóng gay gắt gây nguy hại cho sức khỏe được ban hành cho nhiều nơi ở vùng Trung Tây Mỹ và phần lớn vùng Đông Bắc, gồm cả Washngton, DC, Philadelphia, New York và Hartford, Connecticut.

Nhiệt độ ở vùng Trung Tây hôm Chủ Nhật có phần mát hơn ngày hôm trước, nhưng cũng vào khoảng 100 độ F, từ Texas cho tới Michigan.

Tình trạng nóng bức ở vùng Đông Bắc Mỹ sẽ lên đến cao điểm hôm Chủ Nhật, với tất cả các thành phố lớn trong khu vực có nhiệt độ khoảng hơn 100 độ F vào buổi trưa. Nhiệt độ ở những nơi như Albany, New York tới Hartford, Connecticut, có thể lên tới hơn 105 độ F.

Nhiệt độ ở thành phố New York hôm Chủ Nhật được tiên đoán là sẽ lên tới 98 độ F. Lần sau cùng nhiệt độ nơi này lên tới 100 độ là vào năm 2012.

Các chuyên gia khí tượng tiên đoán rằng nhiệt độ khắp vùng Đông Bắc Mỹ sẽ tiếp tục ở mức 90 độ từ nay cho tới ngày Lễ Độc Lập 4 Tháng Bảy và có thể còn kéo sang tới hai ngày hôm sau.

Tags:
Canada chính thức áp thuế trả đũa Mỹ

Canada chính thức áp thuế trả đũa Mỹ

Chính phủ Canada hôm qua xác nhận áp thuế nhập khẩu lên số hàng hóa Mỹ trị giá 16,6 tỷ CAD (12,5 tỷ USD).

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất