Con người lúc có tiền, cần tránh xa 3 nơi, lúc không tiền, cần tránh xa 2 người

Vậy thì 3 nơi và 2 người được nhắc đến ở đây cụ thể là như thế nào? Và tại sao chúng ta nên tránh xa họ?

15:23 08/07/2023

Giàu sang nhớ tránh xa 3 nơi

1. Sòng bạc

Có nhiều chuyện dẫn tới tán gia bại sản, nhưng đánh bạc thì được xếp vào vị trí thứ nhất. Cờ bạc sẽ gây nghiện, hơn nữa trăm điều hại mà lại không có nổi một điều lợi.

Khi đã bước chân vào sòng bạc thì muốn ra cũng rất khó. Chính là bởi chút lòng tham, cứ nghĩ đầu tư là sinh lợi. Thắng ham ăn, thua ham gỡ, cuối cùng họ chỉ mãi là đắm chìm trong đó.

Bởi thế nên làm người giàu có thì đừng lui tới sòng bạc. Nếu chỉ ''ăn không ngồi rồi'' thì mãi mãi không thể giàu có được.

2. Chốn ăn chơi trụy lạc

Một khi đặt chân vào chốn ăn chơi trác táng thì chắc chắn sẽ khiến con người ta đánh mất lý trí. Một khi đã đắm chìm, hưởng lạc trong đó, sẽ chẳng thể rút chân ra, cuối cùng dẫn đến cảnh tán gia bại sản, vợ con ly tán, gia đình tan vỡ.

Từ cổ chí kim, chuyện này cũng không hiếm gặp. Vậy nên cố nhân mới dạy người đời sau chúng ta nên tránh xa những nơi này.

co-nhan-day-ngheo-khong-tin-3-viec-giau-khong-ket-giao-2-nguoi-1-145340

3. Cố hương

Nói đến cố hương ở đây không phải ý nói rằng con người sau khi giàu có thì không được trở về cố hương mà muốn nhấn mạnh đến tâm thái khi trở về của anh ta.

Người trở về quê sau khi công thành danh toại thì nên có thái độ khiêm nhường, đừng bao giờ khoa trương. Một người giàu có mà cứ khoe mẽ thì chắc chắn sẽ đối diện với việc bàn tán và bị người khác vay tiền.

Vì thế, để tránh rắc rối cho bản thân, chúng ta vẫn nên nghe lời khuyên của cổ nhân, âm thầm lặng lẽ vẫn hơn.

Khi nghèo khó chờ gần 2 người

1. Người giậu đổ bìm leo, thừa cơ hãm hại người khác

co-nhan-day-3-1659671070

Kiểu người này lúc thấy ai thất bại thì rất hả hê, thích cười cợt, trêu đùa trên nỗi đau của người khác. Khi bạn giàu có, họ sẽ vây quanh nịnh hót, coi trọng bạn. Đến khi bạn sa cơ lỡ vận, họ không những không giúp đỡ mà còn xa lánh, khinh thường, thậm chí vu oan giáng họa cho bạn.

Thế nên khi bạn nghèo khó thì đã đến lúc bạn nên đổi đổi vận, càng phải tránh xa.

2. Người giả thân thiết với bạn

Khi bạn khó khăn, những người bình thường gần gũi bỗng tự động xa lánh thì họ không muốn vì bạn mà rước họa vào thân. Khi bạn nghèo khó, muốn nhờ giúp đỡ nhưng người ta không giúp đỡ bạn.Kiểu người này chỉ muốn cùng bạn hưởng phúc chứ chẳng muốn cùng chung hoạn nạn với bạn.

Bởi vậy, trong cuộc sống, nếu gặp phải những người như vậy thì tốt nhất hãy cách xa họ, kẻo đến một ngày bạn sẽ bị họ xem thường coi khinh mà bị mất đi tôn nghiêm của mình.

Tags:
Bài thi quốc tịch Mỹ sắp thay đổi, người yếu tiếng Anh gặp khó

Bài thi quốc tịch Mỹ sắp thay đổi, người yếu tiếng Anh gặp khó

Bài thi quốc tịch Mỹ đang được cập nhật, và một số người nhập cư cũng như tổ chức ủng hộ nhập cư đang lo ngại rằng những thay đổi này sẽ gây khó khăn cho người yếu tiếng Anh, theo AP hôm Thứ Ba, 4 Tháng Bảy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất