Con rể ông Trump lại vào "tầm ngắm" của công tố viên đặc biệt

CNN ngày 19-2 đưa tin, công tố viên đặc biệt Robert Mueller lại tiếp tục điều tra các liên hệ làm ăn của Jared Kushner, con rể Tổng thống Donald Trump trong thời gian chuyển giao quyền lực ở Mỹ.

05:14 21/02/2018

Theo thông tin ban đầu, phía công tố cho rằng Kushner có vai trò lớn trong việc kết nối với các chính phủ nước ngoài của nhóm chuyển giao quyền lực, bởi trong thời gian này Kushner đã có hơn 50 liên lạc với khoảng 15 quốc gia.

Cụ thể, chỉ một tuần sau khi ông Trump đắc cử, Kushner đã gặp nhiều nhân vật "máu mặt" trong giới đầu tư như chủ tịch Wu Xiaohui cùng các giám đốc điều hành tập đoàn bảo hiểm Anbang (Trung Quốc); Sergei Gorkov, chủ tịch ngân hàng quốc gia Nga Vnesheconombank hay cựu Thủ tướng Qatar Hamad bin Jassim al-Thani.

Các chuyên gia nhận định, việc liên lạc ra nước ngoài của một công ty bất động sản là chuyện bình thường. Tuy nhiên, trong quá trình nhạy cảm nêu trên, mối liên hệ "có phần dày đặc" như vậy sẽ khiến người khác nghĩ rằng mục đích không đơn thuần chỉ là kêu gọi đầu tư.

Trước đó, cuối tháng 7-2017, Jared Kushner đã điều trần trước quốc hội Mỹ về cáo buộc liên hệ với phía Nga trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Jared Kushner đã phủ nhận hoàn toàn cáo buộc cũng như công bố danh sách 100 mối liên hệ, hàng trăm cuộc gọi, tin nhắn từ nước ngoài, thư điện tử trong suốt chiến dịch tranh cử của ông Trump.

Hiện chưa rõ lý do Mueller mở rộng phạm vi điều tra ra các nhà đầu tư nước ngoài và nhóm điều tra của ông cũng chưa liên hệ với Kushner Companies hay đề nghị thẩm vấn các giám đốc điều hành của công ty này.

Công tố viên đặc biệt Robert Mueller chính là người phụ trách điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ vào năm 2016 và xem xét liên hệ của các trợ lý của ông Trump với những đầu mối khác.

Tags:
Mỹ có thể đang điều tra các liên hệ làm ăn của con rể Trump

Mỹ có thể đang điều tra các liên hệ làm ăn của con rể Trump

Công tố viên Mueller đang điều tra việc Kushner thu hút nhà đầu tư nước ngoài cho công ty của ông trong thời gian chuyển giao quyền lực ở Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất