Con số bất ngờ về số lượng hành khách bị buộc rời chuyến bay của các hãng hàng không Mỹ

Vụ việc bác sĩ gốc Việt bị ép rời chuyến bay của hãng United Airlines một cách thô bạo mới đây đã khiến cư dân mạng vô cùng phẫn nộ. Tuy nhiên, hãng này không phải là đơn vị duy nhất có hành động ép khách hàng ra khỏi chuyến bay của mình.

03:43 13/04/2017

Sự việc xảy ra là có lẽ là do sự xử lý thiếu khéo léo của hãng hàng không này. Ngay sau đó CEO của hãng United Airlines cũng đã lên tiếng xin lỗi.

Nhưng nếu trước đó họ tôn trọng hành khách và có những biện pháp xử lý kịp thời, chắc hẳn hậu quả sẽ không nghiêm trọng như hiện tại.

Hãng hàng không Mỹ bị chỉ trích vì lôi hành khách xuống máy bay

Điều bất ngờ là không chỉ chuyến bay của hãng hàng không này mới xảy ra tình trạng hành khách bị ép rời khỏi chuyến bay.

Theo thông số của Phòng Giao Thông Mỹ, số lượng “thượng đế” bị ép bỏ chuyến bởi các hãng hàng không Mỹ là không hề nhỏ.

Tính từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2016, số khách bị hãng United Airlines ép rời chuyến là 891 người. Hãng American Airlines với con số 1.714 khách và Southwest Airlines với 3.072 khách phải chuyển chuyến bay.

photo-1-1491957354129.png
Số liệu do phòng giao thông Mỹ cung cấp về số hành khách phải rời chuyến bay

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc hành khách buộc phải rời chuyến bay của mình để chuyển qua một chuyến bay khác.

Một trong số đó là do các hãng hàng không có quy định được phép bán số vé nhiều hơn số ghế trên máy bay.

Trong trường hợp có hai người cùng đặt một ghế và cùng có mặt trong chuyến bay đã đặt, các hãng hàng không sẽ để hành khách tự nguyện rời chuyến bay và sắp xếp bay chuyến bay khác cho họ.

Nếu không, an ninh sẽ chọn ngẫu nhiên một vị khách và ép họ rời chuyến bay.

Mặc dù vậy, không phải sự rời chuyến nào cũng “đẫm máu” như vụ việc tại United Airlines mới đây. Hầu hết hành khách sẽ tự nguyện rời khỏi chuyến bay thay vì chờ đến lúc bị ép.

Hãng Delta Airlines có số khách tự nguyện rời chuyến bay lên đến 36.471 người trong khi số người bị ép rời khỏi chuyến bay chỉ có 326, một con số cực kì nhỏ.

Và thông qua bảng thống kê trên ta có thể thấy số lượng khách tự nguyện rời chuyến bay luôn lớn hơn số khách bị ép (ngoại trừ Jetblue).

United Airlines không phải hãng hàng không duy nhất có chính sách ép buộc hành khách rời khỏi chuyến bay. Hiện tượng này đã diễn ra trong thời gian dài và chỉ đến khi có một vụ việc nổi cộm xảy ra người ta mới chú ý tới nó.

Tuy nhiên, sự việc các nhân viên an ninh của hãng hàng không United Airlines lôi kéo hành khách một cách thô bạo như này quả thực là hiện tượng hi hữu, gây bức xúc dư luận.

Suy cho cùng, việc ép bao nhiêu khách rời chuyến bay không quan trọng bằng cách thực hiện điều đó như thế nào. Có lẽ các hãng hàng không nên linh hoạt hơn trong việc giải quyết các vụ việc này.

Nữ phi công nói nhảm trên hệ thống liên lạc của United Airlines

Nữ phi công nói nhảm trên hệ thống liên lạc của United Airlines

Sau sự việc hành khách gốc Việt bị kéo lê trên máy bay của United Airlines, một loạt những bê bối của hãng hàng không này được tiết lộ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất