Con số di dân chính thức vào Mỹ giảm gần phân nữa dưới thời TT Trump

Con số các di dân chính thức được chính phủ Trump nhận vào Hoa Kỳ trong 3 tháng làm việc đầu tiên của ông Trump đã giảm gần 50% so với 3 tháng làm việc sau cùng của cựu TT Barack Obama, theo số liệu do Bộ An Ninh Nội Địa mới công bố.

06:43 26/06/2017

Trong 3 tháng qua, các số liệu ghi nhận được cho thấy có tổng cộng 13,000 di dân chính thức được phép vào sinh sống ở Hoa Kỳ, so với con số 25,000 người trong 3 tháng cuối cùng làm việc của cựu TT Barack Obama.

Photo Credit: AP

Báo Los Angeles Times cho hay đa số những di dân này không thay đổi nguồn gốc, nghĩa là họ vẫn là các công dân đến từ Cộng Hòa Congo, Syria, Iraq, Somalia và Miến Điện.

Cựu TT Obama đặt ra tiêu chuẩn sẽ nhận tối đa trong một năm 110, 000 di dân chính thức, nhưng TT Donald Trump cắt giảm trong năm nay con số này chỉ còn 50,000 người, còn Quốc Hội Mỹ thì chuẩn thuận tài trợ cho ngân sách di dân cho 75,000 người.

Một viên chức Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ cũng cho biết giờ đây để phối hợp nhịp nhàng với ngânsách như thế, trung bình mỗi tuần có khoảng 900 di dân được các viên chức giúp đỡ trong công việc tái định cư ở Hoa Kỳ.

Tags:
Di dân bất hợp pháp đến Mỹ từ nhỏ được ở lại Mỹ

Di dân bất hợp pháp đến Mỹ từ nhỏ được ở lại Mỹ

Tổng thống Trump chính thức đảo ngược lời hứa khi vận động tranh cử rằng sẽ trục xuất những di dân không giấy tờ tới Mỹ từ nhỏ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất