Con trai cố nghệ sĩ Thanh Nga kể rõ ngọn ngành đêm bố mẹ bị hại: Sự thật không như tin đồn

Đây mới là sự thật

13:30 24/11/2020

Diễn viên Hà Linh - con trai cố nghệ sĩ Thanh Nga, người duy nhất sống sót sau vụ sát hại đến nay vẫn luôn bị ám ảnh bởi cái chết của bố mẹ. Khi ấy, anh chỉ mới 5-6 tuổi.

NSƯT Thanh Nga sinh năm 1942, là nghệ sĩ cải lương tài sắc và mệnh danh là "nữ hoàng sân khấu" của miền Nam thời điểm thập niên 60, 70 của thế kỳ trước. Tuy nhiên, khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao, vào năm 1978, vợ chồng nghệ sĩ Thanh Nga bất ngờ bị sát hại. Đây là sự kiện chấn động cả nước thời điểm đó và kéo dài mãi tới nhiều năm sau.

Dù hung thủ đã phải trả giá cho tội ác, song cho đến hiện tại, người ta vẫn còn bàn cãi về những bí ẩn đằng sau vụ án sát hại ấy. Theo nhiều nguồn tin kể lại do muốn bảo vệ con trai khỏi những kẻ bắt cóc mà vợ chồng NSƯT Thanh Nga đã bị bắn chết. Tuy nhiên, theo lời kể của diễn viên Hà Linh - con trai duy nhất của cố nghệ sĩ Thanh Nga và cũng là nạn nhân, nhân chứng trong vụ sát hại đêm đó thì sự thật không đúng như vậy.

Nghệ sĩ Thanh Nga và con trai thuở nhỏ.

Hà Linh nghẹn ngào nhớ lại: "Tôi còn nhớ rất rõ, trên đường từ rạp hát về nhà, có một chiếc xe hơi chạy theo. Tới ngã sáu Phù Đổng, tôi nói với bố mẹ mình chạy vô nhà, đóng cửa lại là nó hết vô được. Xe vừa tới nhà là chiếc xe đó áp vô liền.

Bố tôi ngồi ở ghế tài xế. Mẹ và tôi ngồi phía sau. Bố tôi mới chỉ nói 'mấy ông muốn gì, mình vô nhà bàn lại thì họ đã lấy súng bắn. Nếu bố tôi phản ứng, họ sợ mà bắn thì không nói. Đằng này, bố tôi không làm gì cả. Lúc bố bị bắn, mẹ tôi nói 'bố chết rồi, thì mẹ con mình chết theo'. Họ quay súng bắn mẹ tôi".

Hà Linh đau lòng khi nhớ lại quá khứ bố mẹ bị sát hại.

Chứng kiến cảnh bố mẹ bị sát hại, con trai cố nghệ sĩ Thanh Nga ám ảnh suốt một thời gian dài, đến giờ vẫn hay bị những chuyện kỳ lạ. Nam diễn viên chia sẻ lúc mẹ vừa bị bắn, anh từ sau lưng mẹ lồm cồm bò ra tới cửa xe mà không bước xuống được. Cả người nặng tới mức không nhúc nhích nổi, cũng không kêu ra tiếng. Và từ khi gặp chuyện cho đến hiện tại, hễ khi nào căng thẳng, lo lắng hay mệt mỏi là người anh lại bị như thế.

"Tôi còn nhớ là khi bố mẹ tôi bị bắn, chị giúp việc chạy ra bế tôi vô nhà thay đồ. Tôi sợ tới mức ướt hết người. Anh Hải (anh trai NSƯT Hữu Châu) chạy qua nhà đầu tiên. Anh Hải ôm tôi khóc rồi cậu hai chạy qua đưa mẹ đi cấp cứu. Sau đó, tôi chỉ nghe kể lại vì mình được đưa ra sau nhà.

Cho tới khi mọi người đưa tôi vô viện và nói tôi 'vuốt mắt mẹ đi con'. Mẹ tôi chết không nhắm mắt. Chỉ tới khi đưa tôi vào, cả nhà hứa là lo cho tôi thì mẹ mới nhắm mắt. Bởi lúc đó, tôi còn quá nhỏ. Mẹ tôi mất, trên mặt còn nguyên son phấn trang điểm sau khi hát tuồng Thái hậu Dương Vân Nga" - Hà Linh đau lòng kể.

Nghệ sĩ Thanh Nga bị giết khi vừa diễn xong vở tuồng Thái hậu Dương Vân Nga.

Dù nghệ sĩ Thanh Nga đã mất đến nay cũng 42 năm, song khán giả, những người yêu mến bà vẫn luôn mãi nhớ về người nghệ sĩ tài năng ấy. Cứ đến ngày giỗ của "nữ hoàng sân khấu", rất nhiều khán giả, đồng nghiệp mua hoa, mua bánh kem lên mộ thăm bà. Thậm chí, trong nghề có nhiều nghệ sĩ thờ nghệ sĩ Thanh Nga ở nhà như người thân trong gia đình, cầu mong bà phù hộ. 

Lớp diễn viên trẻ luôn xem nghệ sĩ Thanh Nga là "tượng đài" trong ngành nghệ thuật của Việt Nam.

Tags:
ÔNG OBAMA SẼ ẢNH HƯỞNG THẾ NÀO ĐẾN CHÍNH QUYỀN MỸ MỚI?

ÔNG OBAMA SẼ ẢNH HƯỞNG THẾ NÀO ĐẾN CHÍNH QUYỀN MỸ MỚI?

Quan hệ thân thiết với ông Obama có thể là con dao hai lưỡi cho ông Biden. Bên cạnh việc được tư vấn hết mình, tổng thống đắc cử khó tránh bị đặt lên bàn cân so sánh với sếp cũ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất