Con trai người lính cứu hỏa nhận huân chương thay cha đã khuất

Harvey, con trai lính cứu hỏa Geoffrey Keaton, thay mặt người cha hy sinh khi làm nhiệm vụ, nhận huân chương danh dự trong tang lễ 2/1.

00:00 04/01/2020

Harvey Keaton, 19 tháng tuổi, được Shane Fitzsimmons, chỉ huy Sở Cứu hỏa New South Wales, Australia cài lên ngực áo huân chương danh dự trong lễ tang của cha ở Buxton hôm nay. Cha của Harvey, Geoffrey Keaton, 32 tuổi, là một trong ba lính cứu hỏa tình nguyện Australia đã thiệt mạng khi làm nhiệm vụ.

Trong lễ tang của Geoffrey Keaton hôm nay, hàng chục đồng đội đã đến từ biệt anh và đồng loạt giơ tay chào khi chiếc xe chở linh cữu của anh đi vào nghĩa trang. Trên quan tài của người lính cứu hỏa đã khuất là một kỷ vật có ảnh của anh và con trai cùng dòng chữ “Con yêu bố đến suốt đời”.

Harvey Keaton, con trai của lính cứu hỏa đã khuất, được Ủy viên Shane Fitzsimmons trao huân chương danh dự trong buổi tang lễ ở Buxton, Australia, hôm nay. Ảnh: Reuters.

Harvey Keaton (áo trắng), con trai của lính cứu hỏa đã khuất, được Fitzsimmons trao huân chương danh dự trong tang lễ ở Buxton, Australia, hôm nay. Ảnh: Reuters. 

Sở Cứu hỏa New South Wales hôm nay viết trên Twitter rằng họ đã chia tay một trong những người thân yêu nhất.

Hỏa hoạn ở các bang New South Wales và Victoria, miền đông Australia, đã khiến ít nhất 8 người thiệt mạng và 18 người mất tích. Các đám cháy dữ dội bùng lên khắp Australia nhiều tuần qua đã buộc hàng nghìn người phải sơ tán và chịu tình cảnh mất nhà cửa.

Thủ tướng Australia Scott Morrison đang hứng chịu chỉ trích vì phản ứng chậm chạm với các vụ hỏa hoạn cũng như bê bối đi nghỉ dưỡng cùng gia đình trong lúc cháy rừng.

Ngọc Ánh (Theo Reuters)

Tags:
Gia đình Tổng thống Mỹ tổ chức tiệc năm mới xa hoa, quý tử Barron Trump xuất hiện chớp nhoáng, điển trai hết phần thiên hạ

Gia đình Tổng thống Mỹ tổ chức tiệc năm mới xa hoa, quý tử Barron Trump xuất hiện chớp nhoáng, điển trai hết phần thiên hạ

Vào đêm Giao thừa bước sang năm 2020, gia đình Tổng thống Trump đã tổ chức bữa tiệc mừng sang trọng, xa hoa với sự góp mặt đầy đủ của các thành viên.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất