Con trai ông Trump chỉ trích thái độ của chính quyền Biden với Bắc Kinh

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với Breitbart News tại hội nghị CPAC hôm 28/2, Donald Trump Jr. – con trai của cựu TT Donald Trump, đã chỉ trích lập trường của chính quyền Biden với Đảng Cộng sản Trung Quốc.

11:52 02/03/2021

“Chính quyền Biden đang tỏ ra mềm mỏng với Trung Quốc vì hàng tỷ đô la đó cho Hunter không đến miễn phí”, Trump Jr nói, đề cập đến các báo cáo rằng các công ty sân sau của Bắc Kinh đã trả 1,5 tỷ đô la Mỹ cho công ty cổ phần tư nhân của Hunter Biden để đổi lấy lợi ích từ Tòa Bạch Ốc.

“Ý tôi là, họ đang nhận được lợi tức đầu tư đáng kinh ngạc … Chúng ta đang hạ mình vì Trung Quốc. NBA thích tiền của Trung Quốc. Hollywood thực sự yêu thích tiền của Trung Quốc. Những người đó không thể nói bất cứ điều gì tiêu cực về Trung Quốc ”.

Breitbart News từng đưa tin, các hãng phim lớn của Hollywood ngày càng không muốn chỉ trích chính quyền Trung Quốc vì điều đó đồng nghĩa với việc có thể gặp rủi ro khi Bắc Kinh ngăn họ tiếp cận thị trường hơn một tỷ dân.

Trump Jr cũng lên án các trường đại học vì đã cho chính quyền Trung Quốc cài cắm người để tiếp cận các nghiên cứu. Ông nói các Viện Khổng Tử do Bắc Kinh hậu thuẫn hiện đã trở nên phổ biến tại các trường đại học lớn của Mỹ và “các giáo sư được chính phủ Trung Quốc tài trợ”.

Con trai của cựu TT Trump nói thêm: “Chính quyền Biden thực sự cho phép điều đó xảy ra, thẳng thắn mà nói là gần như khuyến khích điều đó vào thời điểm này. Các vị nghĩ xem, nếu có bất kỳ nghi ngờ nào về việc Hunter đã nhận hàng tỷ đô và quỹ đầu tư sẽ mang lại cho họ [phe thiên tả] một số lợi nhuận, [thì] các vị chỉ cần nhìn vào ba mươi ngày đầu tiên của chính quyền Biden”.

Trong tháng đầu tiên ở Tòa Bạch Ốc, ông Biden đã thực hiện một cách tiếp cận thụ động đối với các hành vi vi phạm nhân quyền của Bắc Kinh, thậm chí gọi hành vi đàn áp người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương là “chuẩn mực văn hóa”, trong khi đó chính quyền Trump xác nhận hành vi này là diệt chủng.

Tags:
Diễn viên Thương Tín nhập viện cấp cứu vì đột quỵ

Diễn viên Thương Tín nhập viện cấp cứu vì đột quỵ

NSND Hồng Vân chia sẻ thông tin về việc diễn viên Thương Tín đột quỵ, đang được cấp cứu ở bệnh viện đa khoa Tâm Trí Sài Gòn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất