Con trai Trump bức xúc vì 'đồng minh hả hê khi cha thua'

Donald Trump Jr. cáo buộc nhiều lãnh đạo nước ngoài, gồm cả đồng minh, vui mừng khi thấy cha anh thất cử vì họ muốn quay lại "lợi dụng" Mỹ.

23:00 09/11/2020

"Vui mừng vì giờ đây họ đã có thể quay lại lợi dụng Mỹ. Thói cũ khó bỏ!", Donald Trump Jr., con trai lớn của , đăng lên Twitter hôm 8/11 khi chia sẻ kèm bài viết nói về phản ứng "nhẹ nhõm" của các nước khi cha anh thất cử.

Trump Jr. dường như đang lặp lại giọng điệu cứng rắn của cha mình khi Tổng thống Mỹ cũng thường xuyên cáo buộc các đồng minh lợi dụng nước này trong các vấn đề thương mại và an ninh.

Truyền thông Mỹ hôm 7/11 đồng loạt xướng tên ứng viên Dân chủ Joe Biden là người chiến thắng trong cuộc bầu cử, trở thành tổng thống Mỹ thứ 46. Ngay lập tức, lãnh đạo các nước, bao gồm cả đồng minh của Mỹ, đã gửi lời chúc mừng tới Biden.

Donald Trump Jr. phát biểu tại thủ đô Washington, Mỹ, hôm 24/8. Ảnh: AFP.
Donald Trump Jr. phát biểu tại thủ đô Washington, Mỹ, hôm 24/8. Ảnh: AFP.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết quan hệ Mỹ - Canada là "độc nhất vô nhị" trên trường quốc tế và ông rất muốn được làm việc để phát triển quan hệ với Biden và Phó tổng thống đắc cử Harris.

Thủ tướng Đức Angela Merkel và Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng nhanh chóng chúc mừng Biden và Harris, mong muốn hợp tác chặt chẽ về những vấn đề ưu tiên chung của hai bên, từ biến đổi khí hậu đến thương mại, an ninh.

Gia đình được cho là đang chia rẽ về việc có nên thuyết phục ông nhận thua hay không. Trong khi Đệ nhất phu nhân Melania và con rể Jared Kushner có thể đã thuyết phục ông chấp nhận chiến thắng của Biden, hai con trai Donald Jr. và Eric Trump vẫn ủng hộ bố "tiếp tục chiến đấu".

đã tuyên bố không chấp nhận kết quả bầu cử, cho biết "bầu cử còn lâu mới kết thúc" và chiến dịch tranh cử của ông sẽ khởi kiện. Hiện nhóm của Biden cũng chưa được Nhà Trắng liên lạc hay được Cơ quan Dịch vụ Công quyết (GSA) ký thư chuyển giao quyền lực.

So sánh phản ứng của Trump với các ứng viên tổng thống Mỹ khi gặp bất lợi. Video: Guardian.

Link nguồn: https://vnexpress.net/con-trai-trump-buc-xuc-vi-dong-minh-ha-he-khi-cha-thua-4189196.html

Tags:
Nghị sĩ Mỹ tin ông Trump vẫn có cửa thắng

Nghị sĩ Mỹ tin ông Trump vẫn có cửa thắng

Tổng thống Donald Trump được tin là vẫn có cơ hội đảo ngược kết quả bầu cử Mỹ nếu đội ngũ của ông thắng trong cuộc chiến pháp lý.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất