Con trai Trump nói Obama 'tranh công' với bố mình

Con trai Tổng thống Mỹ cho rằng Obama "có vấn đề cá nhân" với Trump và đang hưởng công từ những thành quả của bố mình.

01:00 08/11/2018

Tổng thống Mỹ Donald Trump và con trai Eric Trump. Ảnh: AP.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và con trai Eric Trump. Ảnh: AP.

Trả lời phỏng vấn Fox vào ngày diễn ra bầu cử giữa kỳ ở Mỹ, Eric Trump, con trai thứ của Tổng thống Donald Trump, nói rằng người dân đã thể hiện "tình cảm mãnh liệt" trong những cuộc vận động bầu cử của cha mình, điều không tồn tại dưới thời cựu tổng thống Barack Obama.

Trong bài phát biểu vận động tranh cử cho đảng Dân chủ gần đây, Obama nói rằng sự bùng nổ kinh tế Mỹ hiện nay là thành quả từ nhiệm kỳ tổng thống của ông. Trump và đảng Cộng hòa phản bác ý kiến này, khẳng định điều kiện kinh tế đã được cải thiện đáng kể dưới thời đảng Cộng hòa cầm quyền.

"Obama có vấn đề cá nhân với bố tôi. Ông ấy đang tự nhận công lao từ những thành quả của bố tôi", Eric nói. Con trai Tổng thống Mỹ cũng kể lại rằng trong một cuộc vận động bầu cử của Trump, một người tham gia bị ốm và đám đông cùng hát bài thánh ca "Amazing Grace" khi các chuyên gia y tế đến giúp bệnh nhân.

"Điều đó khiến bạn xúc động. Đó là ", Eric nói. "Mọi người muốn đất nước này phát triển mạnh. Mọi người muốn đất nước này thành công và đất nước này đang chiến thắng. Chúng ta đang chiến thắng".

Obama đã tích cực vận động cho trong cuộc bầu cử giữa kỳ, trong khi diễn thuyết khắp nơi để kêu gọi người dân bầu cho đảng Cộng hòa. Obama phát biểu tại cuộc vận động hôm 4/11 rằng bầu cử giữa kỳ năm 2018 "có thể là cuộc bầu cử quan trọng nhất" trong đời ông và "có thể quan trọng hơn cuộc bầu cử năm 2008", khi ông lần đầu tiên đắc cử tổng thống.

Trump cho rằng bầu cử giữa kỳ như "một cuộc trưng cầu dân ý về ông". Tổng thống Mỹ nhấn mạnh "bỏ phiếu cho đảng Cộng hòa là bỏ phiếu để tiếp tục sự thịnh vượng lớn lao của chúng ta" và bầu cho sẽ mang lại "một cơn ác mộng cho đất nước".

Bầu giữa kỳ ở Mỹ diễn ra hôm 6/11. Các cử tri sẽ chọn ra 435 ghế tại hạ viện, 35 trên tổng số 100 ghế tại thượng viện, 36 thống đốc và những thành viên trong các cơ quan lập pháp trên toàn quốc. Đảng Cộng hòa muốn bảo toàn quyền kiểm soát lưỡng viện trong khi đảng Dân chủ hy vọng ít nhất có thể giành lại Hạ viện để ngăn cản chính sách của Tổng thống Donald Trump.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Mặc sóng gió bầu cử, Tổng thống Trump bỏ Washington “tìm vui” ở Paris?

Mặc sóng gió bầu cử, Tổng thống Trump bỏ Washington “tìm vui” ở Paris?

Cho dù kết quả cuộc bầu cử giữa kỳ Mỹ có như thế nào thì Tổng thống Trump vẫn còn có… Paris và Emmanuel Macron.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất