Con út của Trump đã nhiễm Covid-19

Đệ nhất phu nhân Melania cho biết Barron Trump, 14 tuổi, đã dương tính với nCoV nhưng hiện bà và con trai đều sạch virus.

08:00 15/10/2020

Sau khi và phu nhân dương tính với nCoV hai tuần trước, Barron ban đầu có kết quả âm tính, Melania viết trong bài luận có tựa đề "Trải nghiệm cá nhân của tôi với Covid-19", được Nhà Trắng công bố ngày 14/10.

"Nhưng giống như suy nghĩ của nhiều bậc phụ huynh vài tháng qua, tôi không thể không nghĩ 'ngày mai hoặc ngày kia thì sao?'. Nỗi sợ hãi của tôi đã trở thành sự thật khi con tôi được xét nghiệm một lần nữa và nhận kết quả dương tính", đệ nhất phu nhân viết. "May mắn thay, Barron là một thiếu niên khỏe mạnh và không có triệu chứng".

Barron Trump tại  ngày 27/8. Ảnh: Reuters.
Barron Trump tại ngày 27/8. Ảnh: Sipa USA.

Trong khi đó, bà Melania có các triệu chứng nhẹ như đau nhức cơ thể, ho, đau đầu và mệt mỏi. "Tôi đã chọn con đường điều trị tự nhiên hơn, dùng nhiều vitamin và thực phẩm lành mạnh", bà cho biết.

trải qua ba đêm trong bệnh viện quân y sau khi thông báo vào ngày 2/10 rằng ông và bà Melania dương tính với virus. Ông điều trị bằng một số loại thuốc thử nghiệm và ngừng dùng thuốc từ 9/10. Bác sĩ hôm 12/10 cho biết ông Trump đã âm tính với nCoV trong nhiều ngày và Tổng thống đã nối lại các cuộc mít tinh vận động tranh cử.

Đệ nhất phu nhân thông báo hiện bà và con trai cũng âm tính với nCoV. "Tôi rất vui khi cả ba chúng tôi đã cùng nhau vượt qua điều này để có thể chăm sóc lẫn nhau và dành thời gian cho nhau", Melania cho biết và bày tỏ hy vọng sẽ "tiếp tục nhiệm vụ sớm nhất có thể".

"Tôi muốn mọi người biết rằng tôi hiểu gia đình tôi may mắn như thế nào khi nhận được sự chăm sóc chu đáo như vậy. Nếu bạn bị ốm, hoặc nếu bạn có người thân bị ốm - hãy nhớ rằng tôi đang nghĩ đến các bạn và sẽ nghĩ đến các bạn mỗi ngày. Tôi cầu nguyện cho đất nước của chúng ta và cầu nguyện cho tất cả những ai đang phải vật lộn với Covid-19 hay bất kỳ bệnh tật hoặc thử thách nào khác", bà viết.

Link nguồn: https://vnexpress.net/con-ut-cua-trump-da-nhiem-covid-19-4176756.html

Tags:
Tài lãnh đạo của 4 vị Tổng thống nổi danh nước Mỹ: Từ George Washington đến Donald Trump

Tài lãnh đạo của 4 vị Tổng thống nổi danh nước Mỹ: Từ George Washington đến Donald Trump

“Một nhà lãnh đạo vĩ đại phải linh hoạt, giữ vững lập trường của mình dựa trên các nguyên tắc chân chính, lựa chọn những thỏa hiệp có thể gắn kết mọi người lại với nhau. Một nhà lãnh đạo vĩ đại phải thấu hiểu mọi sự khó khăn như vậy chúng ta mới không làm lãng phí tiền của vào hư không”. [Donald J. Trump]…

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất