Công bố ảnh chưa từng thấy về vụ khủng bố 11/9

Mật vụ Mỹ đăng những bức ảnh chưa từng công bố về vụ khủng bố 11/9 khi chuẩn bị kỷ niệm 20 năm xảy ra sự kiện kinh hoàng.

21:00 09/09/2021

Mật vụ Mỹ tuần này thông báo bắt đầu chia sẻ những bức ảnh chưa từng thấy về ngày xảy ra vụ khủng bố 11/9/2001 và những ngày sau đó. Các bức ảnh đăng trên Twitter đều được đính kèm từ khóa "ngày 11/9" và "không bao giờ quên".

Khói đen bao trùm tòa tháp Trung tâm Thương mại  trong vụ tấn công ngày 11/9. Ảnh: Twitter/@SecretService.
Khói đen bao trùm tòa tháp Trung tâm Thương mại trong vụ tấn công ngày 11/9. Ảnh: Mật vụ Mỹ.

Một trong số những bức ảnh đầu tiên được đăng tải do nhân viên thuộc cơ quan Mật vũ Mỹ chụp, ghi lại khoảnh khắc khói đen bao trùm tòa tháp Trung tâm Thương mại Thế giới sau khi bị hai máy bay đâm vào.

Khung cảnh tan hoang sau vụ tấn công ngày 11/9. Ảnh: Twitter/@SecretService.
Khung cảnh tan hoang sau vụ tấn công ngày 11/9. Ảnh: Mật vụ Mỹ.

Một bức ảnh khác cho thấy khung cảnh tan hoang ở hiện trường xảy ra vụ tấn công, sau khi Tòa tháp đôi sụp đổ. Người đàn ông xuất hiện trong bức ảnh dường như là một nhân viên y tế, đang che chắn mặt băng qua con đường đầy khói bụi và các mảnh vỡ đổ nát.

"Chúng khiến tôi nhớ về những bộ phim quái vật đã xem thuở nhỏ, giống một con khủng long hay sinh vật nào đó đang săn lùng mọi người ở Broadway", đặc vụ FBI với mật danh "J.A" chia sẻ.

Đặc vụ J.A tham gia vào cuộc đàm phán thả con tin ở thành phố New York hôm 11/9. Người này sau đó dẫn dắt cuộc điều tra về hai nghi phạm trong những tuần sau khi xảy ra vụ tấn công.

Mật vụ Mỹ cũng đăng thêm hai bức ảnh cho thấy một số xe limousine bọc thép đỗ ở nơi từng là văn phòng thực địa của Cơ quan Mật vụ tại New York bị hư hại trong vụ tấn công ngày 11/9.

Những chiếc limousine bọc thép đỗ ở nơi từng là văn phòng thực địa của Cơ quan Mật vụ tại New York bị phá hủy sau vụ tấn công 11/9. Ảnh: Twitter/@SecretService.
Những chiếc limousine bọc thép đỗ ở nơi từng là văn phòng thực địa của Cơ quan Mật vụ tại New York bị phá hủy sau vụ tấn công 11/9. Ảnh: Mật vụ Mỹ.

Nhiều hình ảnh khác về vụ tấn công khủng bố ngày 11/9 dự kiến được công bố thêm trước thềm Mỹ kỷ niệm 20 năm sự kiện kinh hoàng này. Tổng thống Joe Biden trước đó cũng ký lệnh giải mật tài liệu trong cuộc điều tra của chính phủ Mỹ về vụ tấn công trong vòng 6 tháng.

Ngày 11/9/2001, 19 phiến quân al-Qaeda cướp 4 máy bay chở khách, đâm vào các tòa tháp của Trung tâm Thương mại Thế giới ở thành phố New York và Lầu Năm Góc, gây ra vụ tấn công khủng bố rung chuyển nước Mỹ, khiến hàng nghìn người thương vong.

Tags:
Hệ thống hưu trí California đầu tư hơn 490 triệu USD vào các tập đoàn nhà nước TQ

Hệ thống hưu trí California đầu tư hơn 490 triệu USD vào các tập đoàn nhà nước TQ

Theo một báo cáo vào ngày 2/9 của tờ Washington Free Beacon, hệ thống hưu trí công của California (CalPERS) hiện có hơn 3 tỷ USD đang nằm trong các công ty Trung Quốc, trong đó bao gồm 14 doanh nghiệp nhà nước bị chính quyền Trump đưa vào danh sách đen vì có quan hệ với quân đội Trung Quốc. 

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất