Công bố danh tính kẻ xả súng tại bang Texas

Ngày 1-9, Sở Cảnh sát TP Odessa, bang Texas, Mỹ cho biết, đối tượng nổ súng làm bảy người thiệt mạng tại phía tây thành phố này một ngày trước được xác định là Seth Aaron Ator (36 tuổi), sống tại TP Odessa. Hiện, chưa rõ động cơ nổ súng của người đàn ông này.

07:00 03/09/2019

Trong cuộc họp báo diễn ra ngày 1-9, tại Đại học Texas Permian Basin, cách TP Odessa khoảng 7 km về phía đông bắc, đặc vụ của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), ông Christopher Combs cho biết: “Vào thời điểm hiện tại, tôi có thể nói với các bạn rằng chúng tôi không tin vụ việc này có liên quan đến khủng bố trong nước hoặc quốc tế”.

Tính đến sáng cùng ngày, đã có thêm một nạn nhân tử vong, như vậy số người thiệt mạng do vụ nổ súng tại khu vực giữa hai thành phố Midland và Odessa đã lên tới bảy người. Theo tuyên bố từ ông Devin Sanchez, Giám đốc Cơ quan truyền thông TP Odessa: “Có tám người được xác nhận là đã qua đời (ba người tại Midland và năm người tại Odessa), trong đó có kẻ xả súng”.

Các nhà chức trách phong tỏa hiện trường vụ nổ súng tại TP Odessa, bang , ngày 31-8. (Ảnh: AP)

Người phụ trách Phòng Quan hệ công chúng của Trung tâm Y tế Odessa thông báo: “Chúng tôi đã tiếp nhận tổng cộng 14 nạn nhân liên quan đến vụ nổ súng, trong đó một người trong tình trạng nguy kịch, ba người trong tình trạng nghiêm trọng...”.

Vụ việc bắt đầu xảy ra vào khoảng 3 giờ 13 phút chiều 31-8 (giờ địa phương), khi hai nhân viên của Cơ quan An ninh công cộng bang Texas tìm cách dừng một ô-tô đang di chuyển về phía tây trên đường I-20 tại TP Midland, do chiếc xe này vi phạm an toàn giao thông.

Người điều khiển xe đã lấy súng bắn vào xe tuần tra của hai nhân viên nêu trên, khiến một người bị thương. Đối tượng tiếp tục di chuyển theo hướng tây về phía TP Odessa và nổ súng bừa bãi vào nhiều người dân cũng như người điều khiển xe mô-tô di chuyển trên đường.

Sau đó, hắn bỏ lại chiếc ô-tô của mình và chiếm đoạt một xe chở thư rồi tiếp tục nổ súng vào người dân. Sau khi bị vây hãm và đấu súng với các nhân viên thực thi pháp luật gần rạp chiếu phim Cinergy tại Odessa, tên này cuối cùng đã bị bắn chết.

Các nhà chức trách đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Tags:
Trump nói Mỹ cần xây nhiều viện tâm thần để ngăn xả súng

Trump nói Mỹ cần xây nhiều viện tâm thần để ngăn xả súng

Trump ngày 15/8 cho rằng những kẻ xả súng đều mắc bệnh tâm thần và cần được đưa vào viện để "không bao giờ xuất hiện trên phố".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất