Công bố tên 3 nghi can giựt bóp phụ nữ gốc Việt chết ở Little Saigon

Ba nghi can giựt bóp của nạn nhân Nguyễn Ngọc Nga hôm Thứ Tư, 8 Tháng Năm, tại Garden Grove Plaza, góc Brookhurst và Westminster, ngay trung tâm Little Saigon, làm bà thiệt mạng sau đó, vừa được cảnh sát Garden Grove công bố danh tính hôm Thứ Năm, 9 Tháng Năm, qua một thông cáo báo chí.

04:30 11/05/2019

Đó là Giovanni Solomon Guy, 20 tuổi, và Gregory Anthony Walker, 19 tuổi, cả hai đều là cư dân Los Angeles, và Brad Maurice Brown, 19 tuổi, cư dân Hawthorne.

Cả ba hiện đang bị giam tại nhà tù Orange County.

Hai nghi can Guy và Walker bị truy tố tội cướp giựt và giết người.

Nghi can Brown bị truy tố tội cướp giựt.

Trước đó trong ngày Thứ Năm, tại một cuộc họp báo ở Sở Cảnh Sát Garden Grove, ông Carl Whitney, phát ngôn viên của cơ quan này, công bố danh tính nạn nhân Nguyễn Ngọc Nga, 32 tuổi, cư dân Santa Ana.

Bà Nguyễn Ngọc Nga (đội nón) bị một nghi can đuổi theo phía sau, chuẩn bị giựt bóp của bà. (Hình chụp từ màn hình đài NBC)

Trong thông cáo báo chí, cảnh sát cũng cho biết chưa thể công bố hình ảnh của ba nghi can vì cuộc điều tra còn đang tiến hành.

Tuy nhiên, màn ảnh truyền hình của đài NBC chiếu cảnh các nghi can bị bắt tại gầm xa lộ 110, lối ra đường Century, cho thấy có hai nghi can gốc Phi Châu.

Hình ảnh từ máy thu hình an ninh trong khu thương xá cho thấy, lúc 9 giờ 45 phút sáng Thứ Tư, chị ruột của bà Nga lái xe tấp vào phía trước các tiệm bán hàng và nhà hàng, bà Nga ngồi bên ghế hành khách mở cửa bước ra, vừa đi vừa chạy về hướng Bắc, có vẻ vội vã, bất thình lình, một tên cướp chạy theo phía sau bà, giựt cái giỏ bà đang ôm trước ngực.

Bàn thờ tạm với những bó hoa và đèn cầy gần chỗ bà Nguyễn Ngọc Nga bước từ trong xe hơi ra. (Hình: Đỗ Dzũng/)

Tên cướp giằng co với bà, kéo bà theo ra đường xe chạy trong thương xá, bà Nga bị té đập đầu xuống đường, nhưng vẫn không buông cái giỏ, và có vẻ giằng co với tên cướp.

Trong khi đó, tên thứ nhì chạy vòng qua đầu xe của các nghi can, leo vào ghế tài xế, trong lúc tên cướp kia vẫn kéo bà Nga tới chiếc xe, rồi tên cướp ngồi vào ghế hành khách, bà Nga có vẻ vẫn chưa buông cái giỏ. Tên đồng phạm cho xe chạy, bà Nga té xuống đất, bị bánh xe sau bên phải xe của bọn cướp cán qua đầu.

Ngay lúc đó, chị bà Nga mở cửa xe bước ra, hô lớn cái gì đó, nhưng chiếc xe của bà lại chạy tới, nên bà phải ngồi vào xe, đậu xe lại.

Bà Nga sau đó được nhân viên cấp cứu hô hấp nhân tạo, đưa vào bệnh viện, và qua đời, theo cảnh sát cho biết.

Phát ngôn viên cảnh sát Garden Grove cho biết thêm, trước khi hành động, ba nghi can này bị cảnh sát Los Angeles County theo dõi.

“Khi vào đến địa phận Garden Grove, họ có báo cho chúng tôi để hỗ trợ,” ông Whitney nói tại cuộc họp báo. “Tuy nhiên, mọi chuyện xảy ra quá nhanh, cảnh sát Los Angeles cũng không ngờ, nên khi thấy các nghi can hành động, lái xe bỏ chạy, họ bám theo liền.”

Đại diện Sở Cảnh Sát Garden Grove cho biết kẻ cướp lái từ trong Garden Grove Plaza ra đường Brookhurst, vào xa lộ 22 đi về hướng Tây, rồi sau đó qua xa lộ 405 về hướng Bắc, rồi họ vào xa lộ 110, và ra đường Century, ngừng xe lại định chạy trốn, thì bị cảnh sát bắt cả ba.

Theo nhật báo The Orange County Register, hai nghi can Guy và Walker bị giam không được tại ngoại hậu tra, trong khi nghi can Brown được tòa ấn định số tiền tại ngoại hôm Thứ Năm là $250,000.

Cả ba sẽ bị đưa ra tòa án Orange County vào Thứ Sáu, 10 Tháng Năm, vẫn theo OCR.

Tags:
'Công chúa tóc mây' gốc Việt từng cắt liên lạc với bố mẹ vì bị ép làm bác sĩ

'Công chúa tóc mây' gốc Việt từng cắt liên lạc với bố mẹ vì bị ép làm bác sĩ

Sarah Trần tiết lộ trên trang cá nhân chuyện từng bị gia đình ép làm bác sĩ. Trong khi đó, ước mơ của cô là trở thành một blogger chuyên nghiệp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất