Công chúa 17 tuổi điều khiển tiêm kích

Ingrid Alexandra, công chúa 17 tuổi của hoàng gia Na Uy, ngồi trong buồng lái tiêm kích F-16 khi tới thăm một căn cứ quân sự.

21:24 17/12/2021

Công chúa Ingrid Alexandra, con gái của Thái tử Haakon và Thái tử phi Mette-Marit, cuối tuần qua tới thăm căn cứ không quân Bodo trên một chiến đấu cơ F-16.

Công chúa ngồi ghế sau trong buồng lái tiêm kích F-16, quan sát một phi công điều khiển phi cơ cất cánh. Khi tiêm kích bay qua vùng trời phía bắc Na Uy, công chúa được trao quyền điều khiển máy bay trong thời gian ngắn.

Giới chức không quân Na Uy cho biết trước khi lên tiêm kích, Công chúa Ingrid Alexandra đã được kiểm tra y tế "kỹ lưỡng" và đảm bảo đủ điều kiện điều khiển chiến đấu cơ.

Công chúa Na Uy Ingrid Alexandra trong buổi điều khiển tiêm kích F-16 tại căn cứ Bodø cuối tuần qua. Ảnh: Instagram/detnorskekongehus.
Công chúa Na Uy Ingrid Alexandra trong buổi điều khiển tiêm kích F-16 tại căn cứ Bodo cuối tuần qua. Ảnh: Instagram/detnorskekongehus.

Tiêm kích F-16 đang dần bị loại khỏi biên chế không quân của Na Uy và sẽ được thay thế bằng chiến đấu cơ tàng hình F-35. Điều này có nghĩa là chuyến bay của công chúa Ingrid có thể là lần cuối một thành viên hoàng gia Na Uy điều khiển F-16.

Công chúa 17 tuổi đã tới thăm nhiều căn cứ lục quân và không quân để tìm hiểu thêm về lực lượng vũ trang của đất nước. Cô đang là người đứng thứ hai trong danh sách kế vị ngai vàng Na Uy.

Ingrid đang chuẩn bị kỹ lưỡng để đảm đương thêm nhiều nhiệm vụ hoàng gia sau thời thơ ấu gần như ít xuất hiện trước công chúng. Ingrid có em trai là Hoàng tử Sverre Magnus, 16 tuổi, song cô vẫn là người kế vị thứ hai chỉ sau bố, do quy tắc nhường ngôi cho con cả, không phân biệt giới tính, của hoàng gia Na Uy.

Ngọc Ánh (Theo Daily Mail)

Tags:
Những người suýt bị lốc xoáy quét qua

Những người suýt bị lốc xoáy quét qua

Nhóm bạn ba người đi săn vịt tại công viên hồ Reelfoot ở Tennessee thì nhận ra mình đang ở giữa đường đi của lốc xoáy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất