Công Dân Của 23 Nước Phải Đóng Tiền Bảo Lãnh $15,000 Khi Xin Visa Mỹ Để Đảm Bảo Họ Sẽ Không "Trốn" Ở Lại

Những du khách tới Mỹ dưới dạng thị thực B dành cho du lịch ngắn ngày và công tác sẽ bị yêu cầu đóng tiền đảm bảo lên tới $15,000 tùy vào quyền quyết định của nhân viên lãnh sự nhằm đảm bảo họ sẽ rời Mỹ đúng hạn khi thị thực kết thúc.

21:22 01/12/2020

Theo quy định mới của , công dân của 23 quốc gia này tới Mỹ dưới dạng visa B dành cho du lịch và công việc sẽ phải đóng tiền đảm bảo lên tới $15,000.

Trong 23 nước mà công dân sẽ bị ảnh hưởng, phần lớn là các nước châu Phi. Châu Á có các nước Iran, Myanmar, Afghanistan, Bhutan và Lào. Tuy nhiên chính sách này sẽ không ảnh hưởng tới sinh viên hoặc khách du lịch đến từ các quốc gia phát triển - những người được miễn visa vào Mỹ.

Công dân của 23 nước phải đóng tiền bảo lãnh $15,000 khi xin  để đảm bảo họ sẽ không

Ảnh minh họa - Tổng thống Mỹ Donald Trump (Nguồn: Reuters)

Chính sách này có hiệu lực từ ngày 24 tháng 12 năm 2020 và kéo dài cho đến ngày 24 tháng 6 năm 2021, nhằm vào các quốc gia có tỷ lệ công dân quá hạn thị thực cao hơn so với các nước khác.

Về khoản tiền bảo đảm, có thể là $5,000, $10,000 hoặc $15,000 tùy vào quyết định của nhân viên lãnh sự. Số tiền này sẽ bị Cơ quan di trú và Hải quan (ICE) tịch thu nếu du khách mang thị thực B không thể chứng minh đã rời Mỹ đúng hạn.

Theo thông báo từ phía Carl Risch - Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ về vấn đề lãnh sự, chương trình thử nghiệm được thiết lập nhằm bù đắp chi phí cho chính phủ Mỹ trong việc trục xuất những người nước ngoài đã quá hạn visa.

Tags:
Các diện bảo lãnh định cư và xin quy chế thường trú nhân (thẻ xanh) cần lưu ý !

Các diện bảo lãnh định cư và xin quy chế thường trú nhân (thẻ xanh) cần lưu ý !

Sở di trú, hôm qua (thứ Tư, ngày 5 tháng 2 năm 2020) đã có thông báo chính thức về việc áp dụng chính sách hạn chế cấp visa định cư, thẻ xanh cho những người được bảo lãnh mà có dấu hiệu sẽ xin phúc lợi xã hội khi định cư ở Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất