Công dân Mỹ chết sau phẫu thuật cắt mỡ thừa vùng bụng

Cơ quan chức năng đã ra quyết định phạt 64 triệu đồng đối với bác sĩ Nguyễn Việt Thành, người thực hiện phẫu thuật cắt mỡ thừa vùng bụng làm cho một công dân quốc tịch Mỹ tử vong.

13:30 27/03/2018

Cơ quan chức năng niêm phong hồ sơ bệnh án sau cái chết công dân Mỹ đêm 19/7/2017. Ảnh: Thái Linh

Ngày 26/3 Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, Ủy ban Nhân dân TP.HCM ra quyết định xử phạt bác sĩ Nguyễn Việt Thành, phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, số 565 Sư Vạn Hạnh (phường 13, quận 10) với số tiền 64 triệu đồng do liên quan đến việc một bệnh nhân tử vong khi được phẫu thuật tại đây.

Phòng khám đã thực hiện chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được cấp phép hoạt động, không đủ điều kiện về nhân lực,vật lực đảm bảo điều kiện hành nghề.

Trước đó, vào ngày 19/7, bác sĩ Thành có thực hiện phẫu thuật cắt mỡ thừa vùng eo, bụng cho ông ông Edward Hartley (53 tuổi, quốc tịch Mỹ). Sau khi sụt cân khoảng 40 pounds (khoảng 18 kg) bệnh nhân được bác sĩ Nguyễn Việt Thành tiếp tục khám và chỉ định phẫu thuật cắt da thừa.

16h cùng ngày, bệnh nhân trở lại phòng khám để thực hiện phẫu thuật. Sau khi tiêm thuốc gây tê khoảng 10-15 phút, bác sĩ Thành thấy ông Edward Hartley có dấu hiệu trụy mạch.

Chủ cơ sở thẩm mỹ đã tiến hành hồi sức tim phổi (đặt nội khí quản bóp bóng, xoa bóp tim ngoài lồng ngực, đặt đường truyền dùng thuốc…) và gọi bệnh viện Trưng Vương để được hỗ trợ.

20 phút sau, các bác sĩ của bệnh viện Trưng Vương có mặt, tiếp tục hồi sức nhưng không hiệu quả. Bệnh nhân Edward Hartley đã tử vong và phòng khám đã báo cơ quan chức năng đến làm việc.

Qua quá trình kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế nhận thấy phòng khám thực hiện phẫu thuật cắt da thừa vùng bụng nằm ngoài danh mục kỹ thuật được Sở Y tế phê duyệt.

Phòng khám không đảm bảo an toàn cho công tác khám chữa bệnh nên Thanh tra Sở đã lập biên bản yêu cầu phòng khám tạm ngưng hoạt động khám, chữa bệnh của cơ sở thẩm mỹ viện.

Nguồn: Zing

Tags:
Cha ở Wisconsin bị cáo buộc chở con gái đi mua heroin khiến thiệt mạng

Cha ở Wisconsin bị cáo buộc chở con gái đi mua heroin khiến thiệt mạng

Các công tố viên ở tiểu bang Wisconsin cho hay một người cha, ông Terry Hibbard, 60 tuổi, có thể bị án 40 năm tù do chở con gái đi mua heroin khiến dẫn đến việc cô này bị quá liều, theo đài truyền hình địa phương WITI cho hay hôm Thứ Năm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất