Công dân Mỹ được khuyến cáo không nên ra đường khi TT Trump sang thăm Anh

Tòa Đại Sứ Hoa Kỳ ở London vừa ban hành lệnh báo động cho công dân Mỹ đang ở London hôm thứ ba 10/7 là ‘họ nên tránh xuất hiện’ trên đường phố nếu như các uộc biểu tình chống TT Trump vào cuối tuần này trở nên bạo động.

09:30 11/07/2018

Máy bay chở TT Trump sẽ đáp xuống London vào chiều thứ năm tuần này sau khi ông kết thúc tham dự cuộc hội nghị thượng đỉnh của NATO ở Bỉ. Được biết nhiều ngàn người dân London có kế hoạch xuống đường phản đối cuộc thăm viếng chính thức của TT Trump.

Tuy Anh vẫn xem Hoa Kỳ là đồng minh cốt lỏi, song có một số dân Anh không thích TT Trump vì họ cho là ông ‘thô lỗ, hay thay đổi và tỏ ra di ngược với quan điểm của người Anh về một loạt vấn đề’

Hơn 50,000 người dã đồng ý ký tên để tham gia cuộc biểu tình tại London hôm thứ sáu tuần này, nhưng được biết cũng có một cuộc biểu tình hoan nghênh chuyến thăm viếng của ông Trump cũng sẽ được tổ chức.

Trên trang mạng của mình, thông báo của Tòa Đại Sứ Hoa Kỳ ở Anh có đoạn: “Nhiều cuộc biểu tình xuống đường sẽ nổ ra từ ngày 12 đến ngày 14 tháng 7 xung quanh cuộc thăm viếng Anh quốc của Tổng Thống Mỹ, sẽ có nhiều đám đông tụ tập và sẽ có đóng đường liên quan tới các cuộc biểu tình này”

Photo Credit: reuters

Thông báo nhắc nhở ‘các công dân Mỹ ở London nên tránh lộ diện và nếu bất ngờ lọt vào một nơi gần các cuộc biểu tình rộng lớn thì cần phải hết sức đề phòng, trong trường hợp có bạo động xảy ra’

TT Trump cũng có kế hoạch sang thăm Scotland, nơi ông là chủ nhân của 2 trung tâm chơi golf và lực lượng an ninh của Scotland sẽ lên đến 5,000 người, kể cả các lực lượng đạc biệt chống bạo động, nhằm bảo đảm an ninh cho chuyến thăm của ông Trump.

Đào Nguyên

Tags:
Nên mua những đồng tiền nào nếu xảy ra suy thoái toàn cầu?

Nên mua những đồng tiền nào nếu xảy ra suy thoái toàn cầu?

Có 4 đồng tiền được ngân hàng JPMorgan Chase khuyến nghị mua vào nếu kinh tế Mỹ hoặc toàn cầu có nguy cơ suy thoái...

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất