Công dân Mỹ lạm dụng tình dục trẻ em ở Hoa Kỳ, bị bắt tại Thái Lan

Công dân Mỹ Jackson Matthew Hall, bị truy nã ở Hoa Kỳ vì lạm dụng tình dục trẻ em ở Hoa Kỳ đã, bị bắt tại Thái Lan vào hôm qua 22/09, và sáng nay được mang tới sở cảnh sát tỉnh Koh Samui để thẩm vấn.

09:30 25/09/2017

Nghi can Hall 26 tuổi, bị buộc tội cưỡng hiếp một bé gái 5 tuổi ở Hoa Kỳ. Y có tên trong danh sách truy nã của cảnh sát liên bang, sau khi chạy trốn sang Thái Lan bằng một sổ thông hành giải mạo. Phụ tá một công tố viên ở Cullman County, nói với giới truyền thông ở Huntsville rằng nghi can làm giả cái chết của chính mình hòng trốn tránh pháp luật. Tuy nhiên viên chức phụ tá này không cho biết Hall giả mạo cái chết ở đâu và như thế nào.

Theo một báo cáo của New York Times từ cách đây 3 năm, vào tháng 11 năm 2014, Hall bị kết tội cưỡng hiếp cấp độ một và tội tấn công tình dục cấp độ một, sau khi bạn gái của Hall phát hiện Hall đang làm điều đó với đứa con gái 5 tuổi của cô.

Tại phòng thẩm vấn của sở cảnh sát tỉnh Koh Samui, Hall bác bỏ cáo buộc “cưỡng hiếp bé gái 5 tuổi”. Y cho biết  không ra đầu thú ở Tòa Đại Sứ Mỹ ở Thái Lan vì đã lập gia đình với một phụ nữ Thái, hiện nay cô này đang có thai. Theo gia đình cô gái này, Hall trốn tránh sự truy lùng của cảnh sát bằng cách lấy tên giả Tyler Smith, và dạy Anh Ngữ tại một trường địa phương ở miền Bắc Thái Lan. Hiện nay chưa rõ Hall vào Thái Lan từ lúc nào. (Mai Đức)

Tags:
Hoa Kỳ đưa máy bay chiến đấu đến gần Triều Tiên

Hoa Kỳ đưa máy bay chiến đấu đến gần Triều Tiên

Lầu Năm Góc cho biết, máy bay ném bom và máy bay chiến đấu của Mỹ đã bay dọc theo bờ biển phía Đông của Triều Tiên trong một cuộc "trưng bày vũ lực" gần biên giới của quốc gia này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất