Công dân Mỹ sẽ phải xin visa nếu muốn du lịch châu Âu

Kể từ 2021, công dân Mỹ sẽ phải làm thủ tục xin visa sang các nước châu Âu.

03:30 11/03/2019

Theo thông báo của Liên minh châu Âu vào thứ Sáu, công dân Mỹ sẽ phải có một loại thị thực mới thông qua đăng ký Hệ thống Ủy quyền và Thông tin du lịch châu Âu (ETIAS) để đến các nước thuộc khu vực Schegen.

Báo cáo CNN cho biết, Hoa Kỳ đã có những bất đồng ý kiến với Nghị viện Châu Âu và Ủy ban châu Âu về yêu cầu thị thực của Mỹ đối với công dân từ năm quốc gia thành viên EU: Bulgaria, Croatia, Ba Lan, Romania và Cyprus.

Bên cạnh đó, báo cáo cũng tuyên bố rằng, vào tháng 6 năm ngoái, Nghị viện châu Âu đã bỏ phiếu ủng hộ việc áp dụng thị thực đối với công dân Mỹ.

Bởi vậy, các quốc gia thành viên bắt buộc phải được đối xử bình đẳng theo các quy tắc của EU và công dân Mỹ chỉ có thể đi đến Khu vực Schengen mà không cần thị thực trong tối đa 90 ngày.

Theo trang web của ETIAS, liên minh châu Âu đã áp đặt các quy tắc để “cải thiện mức độ an ninh của họ” đối với các vấn đề di cư bất hợp pháp và khủng bố.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu, Jean-Claude Juncker, cho biết: “Chúng tôi cần biết ai đang vượt qua biên giới của chúng tôi và bằng cách này, chúng tôi có thể kiểm soát được tình hình.”

Theo EU, khách du lịch Mỹ sẽ cần hộ chiếu hợp lệ, tài khoản email và thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ để đăng ký ETIAS.

Họ sẽ phải điền vào một ứng dụng trực tuyến và trả một khoản phí nhỏ gần 8 đô la. Trẻ em dưới 18 tuổi được miễn phí.

Sau khi được hệ thống kiểm tra và xác minh đủ điều kiện, người nộp đơn có thể có thị thực du lịch được ủy quyền tối đa là ba năm.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Đâu là tiêu chí xét duyệt visa Mỹ?

Đâu là tiêu chí xét duyệt visa Mỹ?

Một trong những rào cản lớn nhất khi đi du lịch Mỹ là làm sao có được Visa… vì mục đích du lịch thuần túy hoặc thăm bà con, anh em, bạn bè, tìm trường học cho con….

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất