Công dân Mỹ tử vong khi leo Everest

Một nhà leo núi người Mỹ đã tử vong hôm 21/5 khi tìm cách chinh phục “nóc nhà thế giới” Everest, theo Reuters.

18:38 22/05/2017

Nepal đã cấp phép cho gần 400 người leo núi Everest trong mùa năm nay, kết thúc vào cuối tháng này.
Nepal đã cấp phép cho gần 400 người leo núi Everest trong mùa năm nay, kết thúc vào cuối tháng này.

Đây là ca tử vong thứ ba trên ngọn núi cao nhất thế giới trong vài tuần qua, gây quan ngại về an toàn đối với các nhà leo núi.

Ông Roland Yearwood, 50 tuổi, từ tiểu bang Alabama, qua đời ở độ cao 8.400 mét ở nơi gọi là “vùng chết chóc” do tình trạng thiếu khí.

Tuy nhiên, công ty tổ chức chuyến leo núi của ông không cho biết lý do dẫn đến cái chết của công dân Mỹ này, cũng như không thể xác nhận ông tử vong khi đang leo lên hay leo xuống, theo Reuters.

Ông Yearwood tử vong một ngày sau khi một tay leo núi người Ấn Độ 26 tuổi, Ravi Kumar, mất tích tại “vùng chết chóc” trong khi xuống núi.

Cuối tháng trước, một người leo núi nổi tiếng của Thụy Sĩ tử vong vì bị ngã khi chuẩn bị leo lên ngọn núi cao nhất thế giới.

Đầu tháng này, một cụ ông 85 tuổi người Nepal đã qua đời trong khi tìm cách phá kỷ lục “người nhiều tuổi nhất chinh phục” đỉnh Everest.

Tags:
Bài phát biểu gây sóng gió của ông Trump

Bài phát biểu gây sóng gió của ông Trump

Ngày 21-5, Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi các nhà lãnh đạo Ả Rập và Hồi giáo đoàn kết để tiêu diệt các phần tử Hồi giáo cực đoan, dẫn đến những phản ứng trái chiều.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất