Công dân Việt Nam bị cảnh sát Đài Loan bắn chết

Một công dân Việt Nam tử vong sau khi bị cảnh sát Đài Loan bắn chết do nghi ngờ ăn cắp.

02:32 07/09/2017

Thành phố Hsinchu, Đài Loan. Ảnh: Expedia.

Thành phố Hsinchu, Đài Loan. Ảnh: Expedia.

Đài Loan hôm 31/8 thông báo cho Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc về việc một công dân Việt Nam tử vong, thông cáo từ Bộ Ngoại giao hôm nay cho biết. 

Theo Focus Taiwan, công dân bị một cảnh sát ở thành phố Hsinchu (Tân Trúc), phía bắc Đài Loan, bắn chết hôm 31/8. Người này được cho là "đã tấn công lực lượng chức năng khi họ ngăn anh phá hoại và ăn cắp một xe hơi", thông báo từ Cơ quan Cảnh sát Đài Loan (NPA) cho biết.

Việt Nam đã đề nghị Đài Loan điều tra vụ việc và phối hợp với Việt Nam trong quá trình xử lý nhằm đảm bảo quyền lợi cho công dân trên.

Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã thông báo với các cơ quan liên quan trong nước và gia đình, hỗ trợ thân nhân sang Đài Loan hoàn thành thủ tục liên quan và lo hậu sự.

Tags:
1/3 lượng khách quốc tế đến Việt Nam là người Trung Quốc

1/3 lượng khách quốc tế đến Việt Nam là người Trung Quốc

Trong tháng 8 và 8 tháng qua, ngành du lịch trong nước bội thu khách quốc tế khi lượng khách gia tăng mạnh mẽ. Đặc biệt, du khách Trung Quốc vẫn chiếm số lượng áp đảo chiếm hơn 30% tổng số khách quốc tế đến Việt Nam và hơn 41% số khách từ châu Á vào Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất