Cộng đồng Mỹ cùng đau buồn trước cái chết của bé 2 tuổi gốc Việt

Bé gái Lindsay Phạm Võ chỉ mới 27 tháng tuổi khi bị tai nạn và thiệt mạng. Tin về cái chết của em bé này đã khiến người dân tại thị xã Lower Merion chưa hết bàn tán về một thảm kịch mà họ không hiểu làm sao có thể xảy ra.

10:00 30/11/2018

Lindsay Phạm Võ

Cha mẹ của bé Lindsay Phạm Võ là anh Thomas J. Võ và cô Phạm Thị Minh Hương sống ở Havertown.

Mỗi ngày vẫn có cả ngàn người di chuyển qua bãi đậu xe nơi xảy ra tai nạn và nhiều người đã không thể rời mắt nhìn vào nơi bé gái từng bị một chiếc xe cán lên người. Nơi xảy ra tai nạn là bãi đậu xe của hội YMCA thường rất đông xe và kẹt xe ở số 891 N. Eagle Road, một con đường cũng nhộn nhịp xe qua lại suốt ngày.

Không có ai bị truy tố trong tai nạn này, theo cảnh sát Haverford cho biết. Họ chỉ đề cập đến vụ này là một tai nạn bi thảm. Hầu hết những người đến cơ sở YMCA để tập thể dục, chơi thể thao cũng thắc mắc làm thế nào một tai nạn như thế có thể xảy ra.

Bà Janeene High, một thành viên và người thường dùng cơ sở YMCA, nói với báo TapInto.net, “Làm thế nào mà người lái xe đó không thể nhìn thấy đứa bé?”

 

Nhiều người đã dự lễ thắp nến cầu nguyện cho bé gái vào đêm 20 tháng 11, 2018 tại nơi xảy ra tai nạn. (The Inquirer/Philly.com)

Cảnh sát trưởng John Viola của Haverford Township cho biết tai nạn ngày thứ Bảy, 17 tháng 11, xảy ra như thế nào, “Người mẹ và bé gái đang bước tới phía chiếc xe của họ thì bỗng đứa bé bỏ chạy, và ngồi xuống.” Hình ảnh mờ từ vidoe cho thấy người mẹ có vẫy tay trong lúc tìm con.

Một người lái xe vào chỗ đậu xe và không thấy bé gái đang ngồi ở đó. Chiếc xe SUV tông vào bé gái mới hơn 2 tuổi. Với những vết thương thấy rõ, bé gái được điều trị tại chỗ, và sau đó được đưa vào bệnh viện Lankenau Hospital, nơi bé qua đời.

Cảnh sát trưởng Viola nói, “Người lái xe gây tai nạn đã rất đau buồn. Ông ấy từ Havertown và ở lại tại hiện trường.”

Một buổi thắp nến cầu nguyện được tổ chức vào ngày thứ Ba, 20 tháng 11, để bày tỏ sự hỗ trợ cho gia đình nạn nhân. Và nhiều người trong cộng đồng, cư dân mạng xã hội, cùng các cơ sở truyền thông đều bày tỏ sự hỗ trợ dành cho gia đình.

 

Có người đặt hoa tại nơi xảy ra tai nạn ngày 17 tháng 11, 2018 tại YMCA. (The Inquirer/Philly.com)

Qua một trang Facebook, Brian Hoffman nói, “Những người quen tôi đều biết rằng tôi quan tâm đến những người xung quanh nhiều như thế nào. Gia đình, bạn bè, và cộng đồng lớn hơn của tôi. Tôi hy vọng rằng gia đình Phạm Võ biết cộng đồng này quan tâm đến họ nhiều như thế nào.”

Hoffman, ở Ardmore, không quen biết với gia đình Phạm Võ hay người lái xe. Anh chỉ muốn làm một cái gì đó để bày tỏ sự hỗ trợ.

Cô Helen Edwards ở Prospect Park, người thường xuyên gặp gỡ bạn bè tại YMCA, nói, “Mọi người vào tòa nhà đó đều dừng lại và nhìn vào địa điểm ấy.”

Hôm xảy ra tai nạn thì YMCA đã đóng cửa sớm. Khi nơi đâymở cửa lại vào ngày sau đó, người ta thấy rằng một chiếc ghế dài phía trước lối chính dẫn vào YMCA được phủ đầy hoa tưởng niệm và những con thú nhồi bông nhỏ, như một con gấu bông. Nơi xảy ra vụ bi thảm được rào lại bằng những miếng chặn hình nón, và hoa được đặt ở bên trong. Đa số những người dùng cơ sở này đều dừng lại và nhìn một lúc trước khi vào trong tòa nhà.

Tags:
6 người Việt bị bắt trong vụ giết 40 sư tử ở Nam Phi

6 người Việt bị bắt trong vụ giết 40 sư tử ở Nam Phi

Cảnh sát Nam Phi thông báo vừa bắt giữ 8 người, bao gồm 6 công dân Việt Nam sở hữu nhiều bộ xương động vật, da sư tử, hổ, theo trang Times Live.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất