Công nhân Mỹ vứt xác cá voi vào thùng rác

Chính quyền tại một thị trấn Mỹ quyết định vứt xác cá voi đang phân hủy vào thùng rác nhưng thất bại vì xác con vật không vừa với thùng.

02:30 22/09/2018

Xác cá voi nặng 1.800 kg dài gần 5 mét trôi dạt vào bãi biển Jenness, thị trấn Rye, bang New Hampshire, Mỹ, hôm 17/9. Nhà chức trách cho rằng con vật chết sau khi bị mắc kẹt vào những dây câu gần bờ biển. Xác của nó đã bị phân hủy và được đưa tới một bãi đỗ xe gần đó để vứt vào thùng rác và chờ chuyển đi. Tuy nhiên, cái xác không vừa với thùng nên bị rơi ra ngoài, theo New York Post.

Trong video do người đi đường quay lại, việc xác con cá voi quá lớn so với chiếc thùng có thể được nhìn thấy bằng mắt nhưng đội xử lý vẫn quyết định ném nó vào thùng rác.

Cảnh sát trưởng Rye Kevin Walsh sau đó phải xin lỗi, khẳng định đã để xảy ra sai sót vì cố gắng loại bỏ mối nguy hại tới môi trường càng nhanh càng tốt. "Đây là một sai lầm không nên xảy ra và tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm", cảnh sát Walsh nói. "Chúng tôi bảo 'cá voi con' nên tất cả mọi người đều nghĩ nó nhỏ. Chúng tôi đáng nhẽ nên đo chiều dài của con vật để xác định thùng chứa cần lớn đến đâu".

Tags:
Các đệ nhất phu nhân Mỹ mặc gì trong ngày nhậm chức của chồng

Các đệ nhất phu nhân Mỹ mặc gì trong ngày nhậm chức của chồng

Trong khi truyền thông và công chúng tập trung xem ông Donald Trump tuyên thệ nhậm chức Tổng thống thì mọi con mắt cũng dồn về đệ nhất phu nhân Melania để đánh giá trang phục của bà.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất