Công nhân phản đối điều kiện làm việc khắc nghiệt trong nhà kho của Amazon

Các công nhân làm việc trong nhà kho của Amazon đang rơi vào tình trạng kiệt sức, một số người phải cấp cứu do làm việc cật lực để đạt chỉ tiêu đưa ra.

11:00 28/11/2017

Các công nhân làm việc trong nhà kho của Amazon đang rơi vào tình trạng kiệt sức, một số người phải cấp cứu do làm việc cật lực để đạt chỉ tiêu đưa ra.

Họ phải sử lý khoảng 300 đơn hàng mỗi giờ. Camera giám sát sẽ ghi lại mọi việc, nhắc nhở những ai đang chậm tiến độ.

Ngoài ra, họ được yêu cầu che đồng hồ đi để không bận tâm đến thời gian làm việc dài dằng dặc. Thậm chí, muốn vào nhà vệ sinh cũng phải đi bộ hơn 500 mét.

Sự việc trên xảy ra tại kho hàng mới nhất mà Amazon gọi là “Trung tâm hoàn thiện đơn hàng” tại Tilbury, Essex. Đây là nhà máy đóng gói lớn nhất Châu ÂU với kích thước bằng 11 sân bóng, được dự kiến sẽ xử lý 1,2 triệu đơn hàng trong năm nay.

 

Công nhân phải ngủ đứng vì điều kiện làm việc khắc nghiệt

Một phóng viên nằm vùng của tờ Sunday Mirror đã có cuộc điều tra 5 ngày ở đây cho biết để đạt chỉ tiêu, các nhân viện phải chịu áp lực về cả mặt thể chất lẫn tinh thần.

Thời gian làm việc 55 giờ mỗi tuần khiến họ quá mệt mỏi và phải ngủ đứng. Những cá nhân không theo kịp tiến độ sẽ bị sa thải. Một số phải đi cấp cứu do không chịu nổi áp lực.

Đình công đã diễn ra ở Ý và Đức để phản đối Amazon. Ở Tilbury, một công nhân cho hay: “Người ta hỏi tôi tại sao công nhân ở đây nghỉ việc nhiều như thế. Đó là bởi vì công ty này đang vắt kiệt sức lao động của chúng tôi. Bạn bè tưởng tôi như chết rồi. Tôi đã thực sự kiệt sức.”

Người lao động phàn nàn về tình trạng nhà vệ sinh ở nhà kho Tilbury, Essex

Người khác thì viết lên một tấm bảng trắng dành cho nhân viên: “Tại sao chúng tội không được phép ngồi khi không bận rộn? Chúng tôi là con người, không phải nô lệ hay súc vật.”

Công ty này tuyên bố: “Amazon mang đến môi trường làm việc an toàn, tích cực với mức lương tốt cùng nhiều lợi ích khác cho người công nhân. Chúng tôi tự hào vì đã tạo việc làm cho hàng ngàn người tại các trung tâm hoàn thành đơn hàng ở Anh. Giống như các công ty khác, chúng tôi có những tiêu chuẩn nhất định đối với công nhân trong quá trinh làm việc. Mục tiêu đặt ra dựa trên thành quả lao động trược đó của họ. Chúng tôi đánh giá hoạt động của họ trong cả một quá trình dài.” Tại Anh, Amazon thu về 7.3 tỉ bảng, đồng thời có 24,000 nhân viên.

Những công nhân không chịu nổi áp lực phải đưa đi cấp cứu

Không có ánh sáng trời lọt qua nhà máy ở Essex. Vì thế, người ta không thể thấy được trời sáng hay tối. Phóng viên nằm vùng đã phải làm việc từ 7 giờ 30 phút sáng đến 6 giờ tối, được nghĩ giữa giờ hai lần, mỗi lần 30 phút. Ngần ấy thời gian chỉ đủ để phi xuống canteen kiếm chút gì đó vào bụng.

Bên cạnh những công nhân gục ngã khi làm việc và phải nhập viện, có người phải tìm đến trợ giúp y tế sau một vụ ẩu đả khi cô được biết mình phải làm việc 55 giờ một tuần vào Giáng Sinh.

Một công nhân chia sẻ với báo chí: “Tất cả mọi người ở đây đều đang chịu đựng.” Nhiều ca chấn thương liên quan tới stress đã được ghi nhận bao gồm bong gân và giãn dây chằng.

Những món hàng được chọn sẽ được đến khu đóng gói, nơi người công nhân phải xử lý 120 đơn hàng mỗi giờ. Theo cuộc điều tra, số đơn hàng có thể lên tới 200.

Tấm bảng này ghi những khiếu nại của nhân viên về điều kiện làm việc
Ngày làm việc bắt đầu lúc 7 giờ 30’ cho đến 6 giờ tối. Trong khoảng đó, công nhân chỉ được nghỉ tổng cộng một tiếng

Amazon đã đưa ra lời biện hộ sau khi xe cứu thương được gửi đến nhà kho chính của ở Scotland 43 lần. Trong số các ca cấp cứu, 23 công nhân được đưa đến bệnh viện trong tình trang nguy hiểm cấp độ A. Bên cạnh đó, kho hàng ở Dunfermline cũng dính cáo buộc gây ra chấn thương cho người lao động và đối xử thiếu tôn trọng với nhân viên. Tuy nhiên, người phát ngôn của Amazon khẳng định công ty đã được chứng nhận tuân thủ đầy đủ các quy định và luật pháp về an toàn.

Daily Mail
Tags:
Bí quyết tìm được giá rẻ nhất khi mua sắm trên Amazon

Bí quyết tìm được giá rẻ nhất khi mua sắm trên Amazon

Hệ thống bán lẻ trên mạng Amazon có vô số mặt hàng mà giá cả cũng rẻ nữa nên trở thành một trong những nơi mua sắm online phổ biến nhất.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất