Cộng Ðồng Việt Nam Nam California giúp người nghèo khi mùa Ðông sắp đến

Hội Ðồng Ðại Diện Cộng Ðồng Việt Nam Nam California vừa tổ chức “Bữa Cơm Tình Thương & Phân Phát Quần Áo” cho những người vô gia cư và người khốn khó quanh vùng Little Saigon vào sáng Chủ Nhật, 20 Tháng Tám, tại Westminster Park.

03:57 24/08/2017

Dù đến 11 giờ 30 phút sáng đến giờ phát quà, nhưng từ 9 giờ sáng, thành viên ban tổ chức người thì lo dựng lều trại, người thì lo sắp đặt bàn ghế, biểu ngữ,… để chuẩn bị cho buổi từ thiện này.

“Ðể chuẩn bị cho thời tiết lạnh của mùa Ðông sắp đến, để giúp những người vô gia cư, cũng như cư dân nghèo khó không đủ quần áo, chăn mền để sưởi ấm, chúng tôi có xin được một số vật dụng này cùng những phần ăn để trao tặng họ. Do đó chúng tôi tổ chức bữa cơm tình thương và phân phát quần áo hôm nay,” ông Phan Văn Chính, phó chủ tịch Hội Ðồng Giám Sát của Cộng Ðồng Việt Nam Nam California, cho biết.

Ông cho hay, ban tổ chức chuẩn bị trên 200 phần ăn và quần áo để phát cho những người kém may mắn. “Chúng tôi xin kêu gọi lòng hảo tâm của các mạnh thường quân, những cơ sở thương mại, dù ít hay nhiều, đóng góp hiện vật cũng như hiện kim để chúng tôi được tổ chức những bữa cơm tình thương và phát quần áo thường xuyên cho những người kém may mắn hơn chúng ta,” ông nói thêm.

Ông Huỳnh Phước Lộc, thủ quỹ của Cộng Ðồng Việt Nam Nam California, cho biết bữa cơm tình thương bắt đầu thực hiện từ Tháng Mười, 2014, đến nay.

Quầy thức ăn trong bữa cơm tình thương. (Hình: Lâm Hoài Thạch/)

“Trong thời điểm giao mùa, khí hậu sắp chuyển sang trời lạnh, chúng tôi chọn trong thời điểm này để tổ chức hằng năm. Tục ngữ Việt Nam có câu ‘Lá lành đùm lá rách,’ nên chúng tôi muốn noi theo tinh thần của câu tục ngữ đó để giúp đỡ những người nghèo khổ đang cần sự cứu giúp của mọi người,” ông nói.

“Ngoài tình nguyện tổ chức những bữa cơm tình thương, chúng tôi còn dạy tiếng Việt cho các em nhỏ, dạy computer cho những người lớn tuổi. Ngoài ra, vào dịp Tết Trung Thu, chúng tôi cũng tổ chức phát quà cho các em thiếu nhi,” ông nói thêm.

Cũng theo ông Lộc, nhóm tuổi trẻ của cộng đồng này còn thực hiện hoặc tham gia hỗ trợ những công tác xã hội, bảo tồn và phát huy các truyền thống văn hóa dân tộc Việt Nam tại hải ngoại, hỗ trợ, phối hợp và cộng tác với các cộng đồng Việt Nam ở các nơi khác trong những công tác có lợi ích chung.

Khoảng 10 giờ sáng, các lều trại, bàn ghế, biểu ngữ& được các thành viên trong ban tổ chức xếp đặt hoàn tất. Quần áo, chăn mền, khăn,… cũng được ban tổ chức mang đến. Có những loại áo quần được treo trên sào, còn những thứ khác như chăn mền, khăn, và lỉnh kỉnh đồ gia dụng được đặt trên dãy bàn dài.

Những thiện nguyện viên trợ giúp cũng đến khá đông, trong số này có nghệ sĩ Trúc Minh, bà tươi cười chia sẻ: “Mấy chục năm nay rồi, tôi đi phụ giúp làm những công việc từ thiện của các hội đoàn hay đoàn thể tổ chức. Trong số những người kém may mắn này tôi đã gặp những người bị trầm cảm, thậm chí mình cho tiền, họ cũng không nhận, và họ chỉ sống bằng nghề đi lang thang để nhặt những lon, chai không để kiếm sống qua ngày.”

Chương trình văn nghệ vui nhộn, đầy ắp tình người. (Hình: Lâm Hoài Thạch/)

Ðúng giờ, những người vô gia cư và kém may mắn đến khá đông. Những thiện nguyện viên cũng bắt đầu làm việc khá chu đáo. Khoảng 10 người lo về lấy thức ăn, và 10 người khác lo phát quần áo.

Ban tổ chức còn sắp đặt bàn ghế để những người đến tham dự ngồi ăn uống và xem chương trình văn nghệ do Ban Tù Ca Xuân Ðiềm đảm trách.

Một trong số mạnh thường quân thường giúp Cộng Ðồng Việt Nam Nam California trong việc này là cô Kim Anh Nguyễn, cư dân Santa Ana. Cô là người sáng lập ra bữa cơm tình thương, và tự xuất tiền túi của mình cùng một số bè bạn trợ giúp để thực hiện bữa cơm này

“Tôi cũng là người có công việc làm bình thường như những người khác, nhưng cảm thấy mình đủ sống để lo cho gia đình, thì mình cũng nên nghĩ đến những người bất hạnh khác. Thế nên, tôi mới ra hỗ trợ cho ban tổ chức bữa cơm tình thương này hằng năm,” cô tâm tình.

Ðược biết, các dịch vụ miễn phí của Cộng Ðồng Việt Nam Nam California là giúp xin giảm tiền điện dùng trong nhà cho những người có lợi tức thấp, giúp xin điện thoại di động miễn phí cho những người có lợi tức thấp và người già, giúp điền đơn và giải thích các loại giấy tờ, có luật sư tham khảo những vấn đề liên quan đến luật pháp miễn phí, giúp điền đơn xin thi quốc tịch Hoa Kỳ…

Mọi đóng góp và hỗ trợ xin liên lạc Cộng Ðồng Việt Nam Nam California, 12522 Brookhurst St., #K, Garden Grove, CA 92840, điện thoại (800) 404-6616, (714) 234-9379

Tags:
Nhiều người nghèo miền Tây bị lừa ‘đi Mỹ lao động’

Nhiều người nghèo miền Tây bị lừa ‘đi Mỹ lao động’

Hàng chục người dân nghèo ở Sóc Trăng, Bạc Liêu đã gửi đơn cầu cứu đến chính quyền địa phương vì bị lừa chiếm đoạt tiền đi “xuất khẩu lao động ở Mỹ.”

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất