Cộng sự của Hunter Biden nhận 6 triệu USD từ công ty Trung Quốc

Thứ Năm (19/11), Ủy ban Thượng viện đã công bố tài liệu bổ sung báo cáo mới nhất về các giao dịch làm ăn ở nước ngoài của Hunter Biden, và tuyên bố có một giao dịch trị giá đến 6 triệu USD, được cho là của cộng sự con trai ông Joe Biden với các quan chức Trung Quốc.

06:30 22/11/2020

Báo cáo dài 5 trang này là phần bổ sung cho báo cáo điều tra đang tiến hành, do Thượng nghị sĩ Ron Johnson, Chủ tịch Ủy ban các vấn đề Chính phủ và Chủ tịch Ủy ban Tài chính Thượng viện Chuck Grassley công bố.

Theo tờ New York Post, báo cáo chủ yếu nhắm vào cựu quan chức liên bang John Robinson “Rob” Walker, thường được gọi là Rob Walker, người được mô tả là “đối tác kinh doanh lâu dài” của Hunter Biden.

Hunter Biden
Ủy ban Thượng viện đã công bố một báo cáo mới về các giao dịch làm ăn ở nước ngoài của Hunter Biden, nhiều khả năng có dính dấp tới ĐCSTQ. (Ảnh ghép từ CSIS và Pictures of Money/ Flickr).

Ông Walker cũng từng là đối tác kinh doanh của Tony Bobulinski. Vài ngày trước khi Bobulinski xác nhận vụ bê bối “ổ cứng” của Hunter và cung cấp nhiều bằng chứng, Walker cảnh báo Bobulinski không được tiết lộ các giao dịch kinh doanh của họ.

“Ôi, Tony, anh (làm điều này) sẽ hủy hoại tất cả chúng ta, anh bạn,” Walker nói trong đoạn ghi âm mà Bobulinski cung cấp cho Fox News.

Theo báo cáo hôm thứ Năm, Walker đã làm việc dưới thời hai Tổng thống Bill Clinton và George W. Bush và từng là trợ lý chiến dịch quan trọng của ông Clinton. Công ty Robinson Walker LLC cũng là do Walker điều hành. Ngoài ra, báo cáo còn trích dẫn tin nhắn trên WhatsApp ngày 21/5/2017 do Bobulinski cung cấp.

Báo cáo cho biết, theo hồ sơ mật, vào ngày 23/2/2017 và ngày 1/3/2017, công ty có trụ sở tại Thượng Hải có tên State Energy HK Limited đã gửi hai lần chuyển khoản, mỗi lần 3 triệu USD vào tài khoản ngân hàng của Walker.

Báo cáo bổ sung cho biết, vẫn chưa rõ “mục đích thực sự đằng sau những khoản thanh toán này là gì và ai là người thụ hưởng cuối cùng”. Tuy nhiên, những lần chuyển tiền này “cho thấy mối liên hệ trực tiếp giữa Walker và Chính phủ Trung Quốc Cộng sản và, vì mối quan hệ chặt chẽ của Walker với Hunter Biden, còn có một mối ràng buộc khác giữa các thỏa thuận tài chính của Hunter Biden với Chính phủ Trung Quốc Cộng sản”.

Vào thời điểm chuyển tiền, công ty State Energy HK Limited “chịu sự quản lý của Tập đoàn năng lượng CEFC của Diệp Giản Minh”. Theo báo cáo, trước khi bị bắt giữ và mất tích vào đầu năm 2018, tỷ phú Diệp Giản Minh có quan hệ mật thiết với các cơ quan tình báo và quân đội Trung Quốc.

Các email và hồ sơ khác được Bobulinski công bố vào tháng trước cho thấy Bobulinski, Walker, Hunter Biden và James Biden (em trai ông Joe Biden) đều nắm cổ phần của một công ty có tên Oneida Holdings LLC.

Theo tài liệu, Oneida Holdings đã đạt được thỏa thuận tìm kiếm các dự án “toàn cầu và/hoặc trong nước” liên quan đến “cơ sở hạ tầng, năng lượng, dịch vụ tài chính và các lĩnh vực chiến lược khác”, được tài trợ bởi tỷ phú Diệp Giản Minh và một công ty khác do giám đốc điều hành Tập đoàn năng lượng CEFC kiểm soát.

Sau khi hồ sơ được công bố, Bobulinski đã nói trong một cuộc phỏng vấn với Fox News rằng, Walker đã cố gắng giữ anh im lặng và gợi ý rằng ông Joe Biden có thể bí mật nắm giữ 10% cổ phần của Oneida Holdings LLC.

Báo cáo hôm thứ Năm cho biết, ngoài tin nhắn WhatsApp với Walker, Bobulinski còn cung cấp thông tin về cuộc trò chuyện vào tháng 10/2017 cho ủy ban Thượng viện, trong đó Hunter Biden thảo luận về các giao dịch kinh doanh của Diệp Giản Minh ở Nga.

Theo báo cáo, các giao dịch này bao gồm kế hoạch của Tập đoàn năng lượng CEFC đã chi 9 tỷ USD để mua 14,2% cổ phần của công ty năng lượng nhà nước Nga Rosneft, đồng thời, “(CEFC) đã ký một thỏa thuận cho vay trị giá 5 tỷ euro với Ngân hàng VTB – thuộc sở hữu nhà nước của Nga để tài trợ cho việc mua lại này.”

“Hunter Biden nói với Bobulinski rằng mặc dù anh ta ‘không tham gia vào mớ hổ lốn đó ở Nga’, nhưng thừa nhận đã cùng Diệp Giản Minh ‘thảo luận về hợp đồng Rosneft’ và biết rõ các thỏa thuận trong đó, bao gồm cả việc Diệp ‘nổi đóa … về việc phải thực hiện hợp đồng'”, báo cáo cho biết.

Cuối cùng báo cáo kết luận rằng hồ sơ bổ sung này “xác nhận mối liên hệ giữa gia đình Biden với Chính phủ Trung Quốc và giữa các đối tác kinh doanh của Hunter Biden với Chính phủ Nga, đồng thời hỗ trợ thêm cho báo cáo ngày 23/9/2020 của Ủy ban rằng những mối quan hệ như vậy đã tạo ra mối quan ngại về hoạt động gián điệp và hành vi tham nhũng chính trị”.

Theo Diệp Tử Vi / Epoch Times

Tags:
Người đàn ông gốc Việt Chuyên Khai Thuế Lãnh Án Tù Và Phải Bồi Thường Gần $5 Triệu Vì Khai Man Thuế Cho Người Khác

Người đàn ông gốc Việt Chuyên Khai Thuế Lãnh Án Tù Và Phải Bồi Thường Gần $5 Triệu Vì Khai Man Thuế Cho Người Khác

Một người đàn ông gốc Việt đã bị bắt giữ và phạt gần 3 năm tù giam vì tội khai man thuế, khiến Sở thuế liên bang thất thoát gần $5 triệu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất