Công ty khởi nghiệp Kitty Hawk công bố chiếc xe bay đầu tiên

Dưới sự hỗ trợ của nhà đồng sáng lập Google cũng như sự mong mỏi và kì vọng của công chúng bấy lâu, hôm nay, Kitty Hawk đã cho ra mắt mẫu xe bay đầu tiên của mình. Những mơ ước về chiếc xe tưởng chừng chỉ xuất hiện trong các bộ phim khoa học viễn tưởng nay đã dần trở thành hiện thực.

22:15 26/04/2017

Kitty Hawk là một công ty khởi nghiệp thuộc thung lũng Silicon đồng thời cũng là cái tên được chọn để đặt cho chuyến bay đầu tiên của Wright Brothers . Được sự hỗ trợ từ nhà đồng sáng lập Google, Larry Page, hôm nay Kitty Hawk đã phát hành mẫu thử nghiệm cho chiếc xe bay đầu tiên của mình.

Chiếc xe bay đầu tiên của Kitty Hawk

Xe bay này là một trong những chiếc có khối lượng siêu nhẹ, được dựa theo nguyên mẫu giống một chiếc máy bay phản lực với ván trượt tuyết hơn là một chiếc ô tô. Mẫu xe này đã được nhận định là "an toàn và hợp pháp để hoạt động ở trong những khu vực không bị ảnh hưởng tại Hoa Kỳ ". Công ty cho biết trong một tuyên bố "Bạn không cần giấy phép của phi công và bạn sẽ học cách điều khiển nó trong vài phút."

Kitty Hawk dự định sẽ đặt tên chiếc xe bay là Kitty Hawk Flyer. Flyer có thể tự động giữ được độ cao lên tới 15 feet đồng thời có khả năng cất cánh thẳng đứng khi bay trên mặt nước.

Những người quan tâm và hiếu kì có thể mua bản thiết kế  chỉ được sử dụng trên mặt nước  vào cuối năm với  mức giá chưa được báo trước.

"Chúng tôi tin rằng, khi mọi người đều có khả năng điều khiển một chiếc máy bay riêng cho mình, một thế giới mới, một cơ hội mới sẽ mở ra cho họ," công ty cho biết trên trang web của mình.

Kitty Hawk khẳng định việc điều khiển một chiếc xe bay là rất dễ dàng

Công ty khởi nghiệp Kitty Hawk được đích thân tỷ phú Larry Page, nhà đồng sáng lập Google, đầu tư 100 triệu USD cho việc phát triển công nghệ xe bay ở Thung lũng Silicon. Tuy nhiên Kitty Hawk không phải là công ty duy nhất nhận được vốn để phát triển mẫu xe này.

Trang báo cáo cho biết, tỷ phú Larry cũng đã đầu tư vào một công ty khác là Zee.Aero. Zee.Aero cũng đang nỗ lực để phát triển một chiếc xe bay điện có thể cất cánh và hạ cánh theo chiều dọc. Mới đây nhất,  một công ty cạnh tranh, Ehang, cũng đã thông báo rằng chiếc xe bay chở khách của họ sẽ khởi động dịch vụ thường xuyên vào mùa hè này.

Ngay cả những hãng máy bay lớn như Airbus cũng tiết lộ những quan điểm về chiếc xe bay được thiết kế để giảm bớt tắc nghẽn giao thông đô thị với những chuyến bay thử đầu tiên được thực hiện vào cuối năm nay.

Ngọc Ánh
Uy lực tên lửa mạnh nhất thế giới Mỹ 'dằn mặt' Triều Tiên

Uy lực tên lửa mạnh nhất thế giới Mỹ "dằn mặt" Triều Tiên

Siêu tên lửa Minuteman III của Mỹ được đánh giá là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mạnh nhất thế giới, tầm bắn vượt trội và vượt qua mọi hệ thống phòng thủ hiện nay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất