Công việc gì giúp ông Obama có thu nhập cao hơn “nghề” Tổng thống Mỹ?

Sau khi rời khỏi Nhà Trắng, cựu Tổng thống Obama đang có con đường kiếm tiền thuận lợi với mức thù lao cao hơn nhiều so với lương thời còn là Tổng thống Mỹ.

21:30 20/09/2017

Theo thông tin từ VietNamnet, sau khi phát biểu trước các khách hàng của Tập đoàn Northern Trust và Tập đoàn Carlyle, cựu Tổng thống Obama đã nhận được mức thù lao 800 nghìn USD, tương đương khoảng 18,2 tỷ đồng.

Trước đó, vào tháng 4 vừa qua, ông cũng nhận được 400 nghìn USD sau 90 phút tham gia hội nghị trong một sự kiện do A&E Networks tổ chức.

 

 

Ông Obama tham gia phát biểu nhiều ở phố Wall. Ảnh: WDKX.

Trả lời báo chí về mục tiêu của những bài diễn thuyết, phát ngôn viên cựu Tổng thống Obama, ông Kevin Lewis, tuyên bố: “Từ khi rời nhiệm sở, ông đã có nhiều bài diễn thuyết kiếm tiền tuân thủ đúng những giá trị mà ông coi trọng. Những bài diễn thuyết đó đã giúp Tổng thống Obama đóng góp được 2 triệu USD cho chương trình đào tạo kỹ năng và hướng nghiệp cho thanh niên nghèo tại Mỹ.”, Tạp chí điện tử Diễn đàn đầu tư đăng tải.

Dù quan hệ của cựu Tổng thống Mỹ với phố Wall không phải luôn tốt đẹp nhưng tiếng nói của ông vẫn rất có trọng lượng, giúp củng cố vị thế của các công ty ở phố Wall.

Dù không được hưởng lợi từ chính sách của ông Obama lúc cầm quyền nhưng Cantor Fitzgerald đã trả rất nhiều tiền để mời ông diễn thuyết bởi “Obama là một tên tuổi mà chỉ cần nghe, ai cũng sẽ muốn đến. Chúng tôi nói về dự luật cải tổ ngành y tế theo một cách cởi mở, dễ chịu hơn. Và tôi nghĩ bài diễn thuyết vô cùng lôi cuốn.”

Việc ông Obama xuất hiện tại hội nghị của Carlyle ở Washington gây nhiều bất ngờ bởi tổ chức tài chính này được cho là có mối quan hệ mật thiết với các chính trị gia quyền lực, quan chức chính phủ hay các tư vấn viên cho các Tổng thống. Tại hội nghị này, ông Obama kể về cuộc đời mình và lý do để ông đưa ra các quyết định khi còn giữ cương vị Tổng thống Mỹ.

Tuần tới, ông Obama sẽ tiếp tục có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị chăm sóc sức khỏe của Cantor Fitzgerald LP, báo Tri thức trẻ cho biết. Mức thù lao của các bài diễn thuyết vẫn chưa được xác định nhưng điều này cho thấy cựu Tổng thống Mỹ đang ngày càng trở nên quen thuộc ở phố Wall cùng cách kiếm tiền thuận lợi hơn vị trí người đứng đầu nước Mỹ.

(Tổng hợp)

Nguồn: Đời Sống Pháp Luật

Tags:
Từ người bị kết án 50 năm tù, trở thành nghiên cứu sinh đại học Mỹ

Từ người bị kết án 50 năm tù, trở thành nghiên cứu sinh đại học Mỹ

Cô Michelle Jones, một cựu tù nhân bị kết án 50 năm, đã có hành trình hoàn lương mà truyền thông Mỹ gọi là ‘đầy kinh ngạc’. Từ một người bị kết án tội giết con trai mình, Jones đang là nghiên cứu sinh tiến sĩ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất