Connecticut: Thiếu niên được cấp tị nạn nhờ sự đấu tranh của giáo viên và bạn học

Thẩm phán nhập cư đã cấp tị nạn cho một học sinh trung học ở Connecticut sau đấu tranh nhiều tháng trời của giáo viên và các bạn học.

23:30 01/01/2020

Thẩm phán nhập cư đã cấp tị nạn cho một học sinh trung học ở Connecticut sau đấu tranh nhiều tháng trời của giáo viên và các bạn học.

Sau khi ICE bắt giữ Mario Aguilar, 18 tuổi, các giáo viên đã gửi cho cậu bài tập để cậu bắt kịp bạn bè và đến dự các phiên tòa để ủng hộ Aguilar.

Các bạn học của cậu tại Trường trung học Wilbur Cross ở New Haven, Connecticut, đã mang theo các tấm biển ghi “Thả tự do cho Mario”.

Các học sinh đã làm những hình dán có ghi "Hãy thả Mario về nhà".

Sau nhiều tuần chờ đợi phán quyết, vào thứ Hai, những người ủng hộ của Aguilar nói rằng cuối cùng họ cũng nhận được tin tốt.

"Thẩm phán nhập cư đã cấp tị nạn cho Mario, và chúng tôi rất vui mừng với kết quả đó", luật sư Ben Haldeman cho biết.

Tuy nhiên, Aguilar vẫn bị giam giữ tại Nhà cải chính quận Bristol ở North Dartmouth, Massachusetts và không rõ khi nào sẽ được thả ra.

Các luật sư của ICE có 30 ngày sau phán quyết để khẳng cáo. Và nếu cơ quan này kháng cáo, Aguilar có thể bị giam giữ nhiều tháng nữa, trừ khi các quan chức quyết định thả Aguilar trong khi thủ tục tố tụng tiếp tục.

Ann Brillante, phó hiệu trưởng trường Wilbur Cross, nói với CNN rằng không có lý do gì để các quan chức trì hoãn việc thả Aguilar.

"Aguilar không bao giờ gây nguy hiểm cho ai. Việc giam giữ là không cần thiết," cô nói.

Thay vì dành nhiều thời gian hơn sau song sắt, Brillante nói rằng học sinh của cô nên được trở lại lớp học.

Những tấm poster dành cho Aguilar được đặt trong hành lang trường Wilbur Cross

Aguilar sinh ra ở Guatemala và đến Mỹ với tư cách là một trẻ vị thành niên không có người đi cùng vào năm 2018. Luật sư của Aguilar nói rằng cậu đang chạy trốn và tìm kiếm sự an toàn.

ICE đã bắt giữ Aguilar vào tháng 9 bên ngoài tòa án ở Connecticut, nơi cậu phải đối mặt với cáo buộc lái xe sau khi uống đồ uống chứa cồn, điều khiển ô tô mà không có giấy phép và không bảo hiểm.

Những người ủng hộ cho Aguilar nói rằng cậu đã đâm vào một chiếc ô tô đang đỗ sau khi điện thoại di động của cậu trượt khỏi bảng điều khiển và cậu đã với xuống để nhặt. Họ đã đấu tranh tháng trời để ICE thả Aguilar vì theo họ cậu xứng đáng được về với cộng đồng và tiếp tục việc học.

Các giáo viên nói với CNN rằng họ rất thất vọng khi biết rằng bài tập về nhà mà họ đã cố gắng gửi không bao giờ đến tay Aguilar và đều bị trả lại cho luật sư của câu. Đồng thời, họ cũng rất nóng lòng muốn giúp Aguilar bắt kịp bạn bè.

Bài tập và các tờ ghi chú giáo viên gửi cho Aguilar, mong cậu bé có thể bắt kịp bạn bè.

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
Từ Obama đến Trump - thập kỷ chấn động nước Mỹ

Từ Obama đến Trump - thập kỷ chấn động nước Mỹ

Thập kỷ 2010-2019 trôi qua với câu hỏi sẽ còn làm các nhà sử học và giới phân tích băn khoăn: Vì sao nước Mỹ lại đi từ Barack Obama tới Donald Trump?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất