COVID-19 ᵭáɴʜ vào kinh tế, người Mỹ xếp hàng nhận gà tây miễn phí dịp Lễ Tạ ơn

Trong bối cảnh ngày Lễ Tạ ơn đang tới gần.

05:00 18/11/2020

Người dân New York (Mỹ) vẫn phải chật vật từng ngày để có được bữa ăn.

Để được nhận gà tây miễn phí mừng ngày lễ, hàng trăm gia đình giờ đây phải xếp hàng bên ngoài các tổ chức cứu trợ.

Theo hãng tin Reuters, Ngân hàng Thực phẩm New York đã phát 500 con gà tây, đồ hộp và sản phẩm cho hàng trăm gia đình ở khu vực Harlem vào ngày 16/11.

“Tôi chưa bao giờ nghĩ mình phải xếp hàng như thế này. Điều này thật đáng buồn. Bạn không nghĩ mình sẽ thất nghiệp nhưng việc này đã xảy ra”, Ruth Crawford đang cùng mẹ đợi phát gà tây cho ngày lễ hàng năm rơi vào ngày 26/11 năm nay chia sẻ.

Chú thích ảnh
Gà tây theo truyền thống được ăn như món chính trong bữa tối Lễ Tạ ơn. Ảnh: Reuters
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Các ngân hàng thực phẩm trên toàn quốc đang dần cạn kiệt do nguồn cung có hạn trong khi nhu cầu tăng cao. Ảnh: Reuters
Chú thích ảnh

Các ngân hàng thực phẩm trên toàn quốc đang dần cạn kiệt do nguồn cung có hạn trong khi nhu cầu từ các gia đình lại gia tăng kể từ khi đại dịch COVID-19 khiến hàng triệu người Mỹ mất việc làm.

Ngân hàng Thực phẩm New York cho biết họ đang phối hợp với chuỗi siêu thị Stop & Shop để tặng 2.000 con gà tây cho các hộ dân trong hai tuần tới.

Leslie Gordon – Giám đốc điều hành nhóm từ thiện - cho biết: “Tỷ lệ mắc COVID-19 đang tăng lên và vì vậy nhu cầu cũng tăng theo tỷ lệ thuận”. Cô nhấn mạnh gần 2 triệu người New York đang chịu cảnh không có thực phẩm, cao hơn con số 1,5 triệu người trước đại dịch.

Tính đến 11h30 ngày 17/11, theo thống kê của trang mạng Worldometers, thành phố New York (Mỹ) ghi nhận tổng cộng 601.457 ca mắc COVID-19, trong đó có 34.033 trường hợp tử vong.

Link nguồn: https://baotintuc.vn/anh/covid19-danh-vao-kinh-te-nguoi-my-xep-hang-nhan-ga-tay-mien-phi-dip-le-ta-on-20201117113220572.htm

Tags:
Ca nhiễm vượt 55 triệu, WHO nói vaccine không đủ chặn Covid-19

Ca nhiễm vượt 55 triệu, WHO nói vaccine không đủ chặn Covid-19

Tổng giám đốc WHO cảnh báo không nên chỉ trông chờ vào vaccine để chấm dứt đại dịch, trong bối cảnh số ca nhiễm nCoV toàn cầu vượt 55 triệu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất