Covid-19 tạo ra khủng hoảng sức khỏe tâm thần với trẻ em tại Mỹ

Đại dịch Covid-19 sẽ để lại ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe tâm thần của trẻ em tại Mỹ, đặc biệt là những đứa trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

06:00 16/06/2020

Trẻ em đeo khẩu trang phòng chống Covid-19 ở thành phố New York, Mỹ. Ảnh: AFP

“Tôi thực sự lo lắng rằng chúng ta sẽ có một cuộc khủng hoảng về sức khỏe tâm thần ở trẻ em tại Mỹ. Những đứa trẻ khó khăn đã chứng kiến những người bị nhiễm virus và những người tử vong do dich bệnh. Không khí hít thở mỗi ngày hay những người chúng ta đi ngang qua trên đường đều có nguy cơ khiến chúng ta mắc bệnh.

Tất cả những tổn thương về tâm lý đó sẽ xảy ra khi trẻ em tới trường học. Chúng tôi cần chuẩn bị cho cuộc khủng hoảng này”, Geoffrey Canada, Chủ tịch tổ chức phi lợi nhuận Harlem Children’s Zone chia sẻ với CNN.

Ông Canada nhấn mạnh rằng, điều quan trọng là các giáo viên phải chuẩn bị cho thực tế khắc nghiệt này trước khi trường học mở cửa trở lại.

“Chúng tôi đã bắt đầu suy nghĩ về điều này. Tuy nhiên chỉ cần nghĩ rằng, tôi đã đi dạy được 10 năm và tôi cũng có con, giờ đây tôi phải để những đứa trẻ của mình cách xa nhau. Đó là một kỹ năng mà chúng tôi phải luyện tập, các giáo viên cần thời gian để làm quen với việc quan sát, trò chuyện và thu hút những đứa trẻ mà không cần tập trung chúng thành một nhóm đông như trước kia”, chuyên gia Canada cho biết.

Link nguồn: https://vov.vn/the-gioi/covid19-tao-ra-khung-hoang-suc-khoe-tam-than-voi-tre-em-tai-my-1051172.vov

Tags:
Trợ cấp thất nghiệp do Covid-19 tại Mỹ: Thiên đường cho tội phạm hoành hành

Trợ cấp thất nghiệp do Covid-19 tại Mỹ: Thiên đường cho tội phạm hoành hành

Người sáng lập ra công ty bảo mật dữ liệu CyberScout nói: “Tình hình hiện tại thực sự là thiên đường cho bọn tội phạm và nỗi thống khổ cho các nạn nhân”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất