Covid-19: Việt Nam xuất khẩu trang, đồ bảo hộ y tế sang Mỹ

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Hà Kim Ngọc cho biết, có nhiều tiến triển hợp tác y tế giữa 2 nước, trong đó lô hàng bảo hộ y tế đầu tiên của Việt Nam vừa được xuất sang Mỹ.

06:00 08/04/2020

Thời gian gần đây, Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội đã làm việc với các cơ quan chức năng và các doanh nghiệp Việt Nam có năng lực sản xuất khẩu trang N95, khẩu trang phẫu thuật, các dụng cụ bảo hộ tại bệnh viện (như áo choàng, kính, che tóc, bọc giầy…) và máy trợ thở.

Theo Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Hà Kim Ngọc, hiện đã có một số lô hàng sản phẩm bảo hộ y tế đầu tiên của Việt Nam được xuất sang Mỹ.

Covid-19:  xuất khẩu trang, đồ bảo hộ y tế sang Mỹ - 1
xuất khẩu lô hàng bảo hộ y tế đầu tiên sang Mỹ. (Ảnh minh họa)

Đại sứ Hà Kim Ngọc cho biết, trong thời gian qua Việt – Mỹ hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực y tế. Các cơ quan y tế hai nước đã thường xuyên trao đổi thông tin, kinh nghiệm về phòng chống dịch Covid-19, kể cả tiến độ nghiên cứu, phát triển vaccine, thuốc điều trị.

Hiện Mỹ cũng đưa Việt Nam vào danh sách các nước nhận viện trợ để hỗ trợ công tác chống dịch ở khu vực.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang lan rộng trên phạm vi toàn cầu và đặc biệt ở Mỹ, hiện nay Washington có nhu cầu rất lớn về các sản phẩm y tế thiết yếu trên.

Đại sứ Hà Kim Ngọc nhấn mạnh, việc Việt Nam hỗ trợ, cung cấp các sản phẩm y tế sẽ thể hiện tinh thần tương trợ của Việt Nam với các nước đối tác, trong đó có Mỹ.

Covid-19:  xuất khẩu trang, đồ bảo hộ y tế sang Mỹ - 2
Đại sứ tại Mỹ Hà Kim Ngọc. (Ảnh: baoquocte.vn)

Đây cũng là sự tham gia, đóng góp của Việt Nam vào nỗ lực toàn cầu nhằm đẩy lùi dịch Covid-19 như vừa qua ta cũng đã hỗ trợ các nước láng giềng, một số nước vùng tâm dịch.

Tuy nhiên, theo Đại sứ Việt Nam tại Mỹ, phía bạn có yêu cầu rất cao về chất lượng, quy cách các sản phẩm y tế nhập khẩu, kể cả các mặt hàng đơn giản như khẩu trang.

Ngoài ra, còn phải tính đến thị hiếu, thói quen sử dụng của người tiêu dùng Mỹ. Đây cũng là các sản phẩm có tính thời vụ, nhu cầu của phía Mỹ sẽ thay đổi nhanh tùy theo tình hình kiểm soát dịch bệnh và khả năng sản xuất thiết bị, vật tư y tế của Mỹ.

Do đó, Đại sứ cho rằng, các doanh nghiệp Việt Nam có quan tâm cần bám sát các chỉ đạo của Chính phủ và các bộ liên quan, nhất là Bộ Y tế, Bộ Công Thương về các quy định xuất khẩu trang thiết bị y tế.

Đồng thời có thể trao đổi kỹ với các đối tác Mỹ về các hợp đồng sản xuất, xuất khẩu các sản phẩm, thiết bị bảo hộ y tế.

Link nguồn: https://vtc.vn/thoi-su-quoc-te/covid-19-viet-nam-xuat-khau-trang-do-bao-ho-y-te-sang-my-ar538538.html

Tags:
Thêm vaccine Covid-19 thử nghiệm trên người

Thêm vaccine Covid-19 thử nghiệm trên người

Công ty dược phẩm Inovio ở Pennsylvania lên kế hoạch thử nghiệm lâm sàng vaccine Covid-19 trong tuần này, sau khi được FDA phê duyệt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất