Covid-19 xuất hiện trên 4 tàu sân bay Mỹ

USS Nimitz ghi nhận một thủy thủ dương tính với nCoV, trở thành tàu sân bay thứ tư của hải quân Mỹ phát hiện người mắc Covid-19.

01:30 09/04/2020

Ba quan chức hải quân Mỹ hôm nay cho biết một thủy thủ trên tàu USS Nimitz được xét nghiệm và có kết quả dương tính với nCoV hồi tuần trước sau khi có triệu chứng mắc Covid-19 khi làm nhiệm vụ. Người này đã được đưa khỏi tàu và cách ly, trong khi các binh sĩ tiếp xúc gần được giám sát theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ.

Tàu USS Nimitz về cảng nhà ở bang Washington hồi tháng 2. Ảnh: US Navy.

Một thủy thủ khác thuộc biên chế USS Nimitz cũng dương tính với nCoV, nhưng không có mặt trên tàu trong thời gian qua. "Tàu Nimitz đã chuẩn bị khu cách ly để giảm nguy cơ lây nhiễm và dễ dàng theo dõi triệu chứng của thủy thủ. Mọi người đang ở chung một chỗ và được kiểm tra định kỳ", trung tá John Fage, phát ngôn viên Hạm đội 3 hải quân Mỹ, cho biết.

Thông tin được công bố trong bối cảnh USS Nimitz chuẩn bị ra khơi làm nhiệm vụ. Quan chức Mỹ không tiết lộ liệu điều này có ảnh hưởng tới kế hoạch triển khai của tàu hay không.

Đây là tàu sân bay thứ tư của Mỹ báo cáo ca nhiễm nCoV. Trước đó, tàu sân bay USS Ronald Reagan neo đậu ở Nhật Bản và USS Carl Vinson đang bảo dưỡng ở bang Washington cũng ghi nhận một số trường hợp mắc Covid-19.

Tình trạng nghiêm trọng nhất xảy ra trên tàu sân bay USS Theodore Roosevelt khi ít nhất 155 thủy thủ đã dương tính với nCoV. Chiến hạm này phải đình chỉ nhiệm vụ từ ngày 26/3 và cập cảng Guam để xét nghiệm. Hạm trưởng Brett Crozier đã bị cách chức sau khi viết thư kêu gọi lãnh đạo hải quân cho sơ tán thủy thủ đoàn.

Mỹ hôm nay ghi nhận thêm 1.941 người chết vì nCoV, nâng số ca tử vong lên hơn 12.700 trong tổng số hơn 396.000 người mắc Covid-19. Toàn bộ 50 bang, thủ đô Washington D.C và các vùng lãnh thổ khác của Mỹ đều ghi nhận ca nhiễm nCoV, trong khi Wyoming là bang duy nhất chưa báo cáo ca tử vong nào. 

Vũ Anh (Theo Politico)

Link nguồn: https://vnexpress.net/covid-19-xuat-hien-tren-4-tau-san-bay-my-4081603.html

Tags:
Quyền Bộ trưởng Hải quân Mỹ từ chức

Quyền Bộ trưởng Hải quân Mỹ từ chức

Quyền Bộ trưởng Hải quân Mỹ Thomas Modly từ chức trước làn sóng phẫn nộ về lời công kích của ông đối với cựu hạm trưởng tàu USS Theodore Roosevelt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất