Cụ bà 103 tuổi lại đạt giải quán quân cuộc thi chạy 100m

Nữ vận động viên cao tuổi nhất nước Mỹ chia sẻ điều tâm đắc của mình là tìm kiếm khoảnh khắc kỳ tích.

12:30 26/06/2019

Cụ bà Julia Hawkins 103 tuổi người Mỹ đã hoàn thành quãng đường chạy 100m dành cho nữ ở độ tuổi trên 100 trong vòng 46,07 giây tại Đại hội thể thao người cao tuổi toàn quốc được tổ chức ở New Mexico. Tuy tốc độ lần này chậm hơn kỷ lục thế giới do chính cụ đã thiết lập trước đó là 6 giây, nhưng cụ vẫn đạt chức vô địch.

Đồng thời cụ Julia Hawkins còn giành được giải quán quân trong vòng thi chạy 50m dành cho nữ trên 100 tuổi với thành tích 21,06 giây và đã phá kỷ lục trước đó.

Năm 2017 là lần đầu tiên mà cụ Julia Hawkins thu hút được sự chú ý của người dân Mỹ, khi đó cụ đã hoàn thành đường chạy 100m trong vòng 39,62 giây, phá vỡ kỷ lục chạy 100m của thế giới. Đài ESPN đưa tin và gọi cụ bằng danh hiệu “Hurricane” (Cơn lốc).

Khi đó cụ Julia chia sẻ rằng: “Tôi từng sợ mình sẽ bị ngã và gây rắc rối cho gia đình, có lẽ tôi sẽ chết, thậm chí tôi còn chuẩn bị sẵn để đề phòng việc tôi không thể quay về nhà được nữa… Nhưng tôi đã đối diện với nỗi sợ ấy và đã chạy.”

Là vận động viên nữ cao tuổi nhất trên toàn nước Mỹ, cụ Julia cũng cảm thấy rất ngạc nhiên khi mình lại một lần nữa giành được 2 giải quán quân, “Tôi làm điều này không có gì đặc biệt cả, nhưng mong rằng điều này có thể truyền cảm hứng cho người khác, khích lệ mọi người cùng quan tâm đến sức khỏe, cũng như chứng minh rằng dù có già đến mức nào, chúng ta cũng đều có thể làm được điều mình muốn.”

Cụ cũng bày tỏ rằng bản thân cụ không thích danh hiệu “Hurricane”, bởi vì tiểu bang Louisiana nơi cụ sinh sống từng bị bão tấn công. Cụ thích hoa, nếu đổi thành gọi bà là “Người phụ nữ Hoa” (Flower Lady) thì cụ sẽ vui hơn khi được gọi là “Hurricane”.

Cụ Julia sinh ngày 10/2/1916, từng là một giáo viên trước khi nghỉ hưu. Cụ kết hôn cùng một cựu chiến binh Thế chiến II, có 4 người con, 3 cháu trai và 3 chắt. Chồng cụ qua đời vào năm 2013, sau đó mỗi ngày cụ đều đi bộ và chăm sóc cây cối trong mảnh vườn rộng 40 mẫu của nhà cụ tại Baton Rouge. “Tôi có 30 chậu cây, có những cây đã 40-50 tuổi rồi, chúng khiến tôi luôn bận rộn.”

Điều bất ngờ là trước khi bước sang tuổi 100, thậm chí cụ Julia còn chưa từng tập chạy bộ. Ban đầu cụ thường xuyên tham gia cuộc thi đạp xe, ở nhà cụ có treo huy chương vàng mà cụ đã đạt được. “Khắp nơi trong nhà đều có treo huy chương vàng, tôi có nhiều lắm. Chồng tôi đã làm cho tôi một cái hộp để cất giữ chúng.”

Cho đến một lần nọ, cụ Julia nhận ra rằng việc đạp xe lên dốc mệt quá rồi, thế nên cụ chuyển sang chạy bộ, mỗi lần chạy 50m và thế là cụ yêu thích môn thể thao này.

Cụ Julia chia sẻ bí quyết sống thọ đó là kiên trì tập thể thao, giữ vóc dáng cân đối, giữ sức sống và sự nhiệt tình, tìm được điều mà mình cảm thấy có hứng thú, tốt nhất là giữ cho cơ thể và tâm trí mình luôn bận rộn. “Khi tuổi ngày càng cao, bạn sẽ cần phải thử thách và nhiệt tình, bởi vì điều này sẽ giúp bạn tràn đầy sức sống.”

Cụ cũng muốn nói với tất cả mọi người rằng: “Việc tìm kiếm khoảnh khắc kỳ tích là điều mà cả đời này tôi không ngừng nỗ lực. Hãy nghĩ rằng những việc xảy ra trong đời đều là những khoảnh khắc kỳ tích, ví dụ như hoàng hôn, ban mai, cầu vồng, những chú chim xinh đẹp, âm nhạc và những người thân thiện và đáng yêu bên cạnh chúng ta. Chỉ cần mở lòng, mở to mắt nhìn, bạn sẽ nhận ra rằng mọi thứ bên cạnh mình đều là khoảnh khắc kỳ tích.”

Khi được hỏi đến việc chuẩn bị cho cuộc thi sau, cụ Julia cười nói: “Bạn sẽ không đoán trước được tương lai đâu. Khi đã 103 tuổi thì mỗi ngày đều là kỳ tích. Tôi chỉ là mỗi ngày thức dậy, sau đó đến đây.”

Minh Ngọc

Tags:
14 bí quyết sống hạnh phúc cho những người rất nhạy cảm

14 bí quyết sống hạnh phúc cho những người rất nhạy cảm

Khi bạn thuộc loại người nhạy cảm và xử lý sâu các thông tin, bạn sẽ có nhu cầu hàng ngày khác biệt đôi chút so với những người khác.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất