Cụ bà 89 tuổi tốt nghiệp trường đại học Virginia

Một cụ bà 89 tuổi vừa mới tốt nghiệp từ một trường đại học Virginia và cho biết chưa có kế hoạch dừng việc theo đuổi giáo dục đại học của mình.

01:00 27/05/2018

Cụ bà Ella Washington, 89 tuổi, đã tốt nghiệp với bằng liên kết trong các nghiên cứu liên ngành từ Đại học Liberty ở Virginia vào thứ Bảy.

Bà hiện đang có kế hoạch tiếp tục theo học cao hơn.

“Mẹ tôi là người muốn học hỏi cả đời”, con gái của bà Washington, Ellen Mitchell nói.

“Mong muốn học tập và theo đuổi giáo dục đã trở thành truyền thống gia đình tôi. Mẹ tôi đã dạy tất cả các con của mình cách đọc, viết và làm toán trước khi bắt đầu đi học, giống như bà ngoại tôi trước đó đã dạy cho mẹ và các anh chị em của bà.”

Cụ bà Ella Washington, 89 tuổi, đã tốt nghiệp với bằng liên kết trong các nghiên cứu liên ngành từ Đại học Liberty ở Virginia

Trước đó, bà Washington chuyển đến D.C. và đã trải qua nhiều công việc từ nhân viên lao dọn ở Lầu Năm Góc để cho tới điều dưỡng tại 1 nhà trẻ. Cho đến sáu năm trước, bà vẫn tiếp tục công việc tại nhà trẻ.

“Đến D.C. không có nhiều cơ hội cho một phụ nữ da đen kém học vấn”, Mitchell nói. “Nhưng mẹ tôi đã làm việc chăm chỉ để có thể đảm bảo chúng tôi được chăm sóc tốt.”

Trước đó bà Washington đã ghi danh vào một chương trình giáo dục dành cho người lớn tuổi, nơi bà nhận bằng tốt nghiệp GED vào năm 1978 khi 49 tuổi.

Vào năm 2012, bà lại ghi danh vào chương trình trực tuyến của trường.

“Liberty là một trường đại học tuyệt vời”, Washington nói. “Tôi sẽ giới thiệu Liberty cho bất cứ ai.”

Người phụ nữ này rất yêu môn lịch sử và mong tiếp tục được theo đuổi môn học này sâu hơn.

“Đối với tôi, lịch sử là một chủ đề tuyệt vời. Mọi người nên biết lịch sử của họ và tìm hiểu thêm về nó. Rất nhiều người không biết nhiều về lịch sử. Không có gì sai khi học thêm kiến thức.'”

Theo như “bạn cùng lớp”, người phụ nữ hiếu học này đã có một số lời khuyên về cách sống cho lớp trẻ.

“Giáo dục sẽ giúp bạn tạo ra cuộc sống tốt nhất cho bản thân và thế hệ con cháu của bạn”, bà Washington nói.

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com

Hoa Kỳ: Chỉ có một cụ bà 84 tuổi sống tại “Thị trấn m.a”

Hoa Kỳ: Chỉ có một cụ bà 84 tuổi sống tại “Thị trấn m.a”

Tính đến thời điểm 20/5, đã nhiều năm nay, bà Elsie Eiler một mình cai quản thị trấn này được mọi người gọi là “Thị trấn ma”, làm tất tần tật mọi chức vụ, mọi việc, tự bầu cho mình làm Thị trưởng!... Ảnh của Will Francome.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất