Cụ bà Mỹ tiết lộ bí quyết sống thọ 107 tuổi nhờ không kết hôn

Bà Louise Signore, ở New York, Mỹ, tin rằng lý do chính giúp mình sống qua một thế kỷ là không bao giờ lấy chồng.

00:00 02/08/2019

Bà Louise Signore sinh năm 1912 và vừa đón tuổi 107 hôm 31/7 bằng bữa tiệc sinh nhật ở một trung tâm cộng đồng với hơn 100 người tham dự, trong đó có những người trẻ hơn bà hàng chục tuổi.

Bà Louise Signore, người vừa đón tuổi 107 hôm 31/7. Ảnh: CNN

"Tại sao lại có bữa tiệc ồn ào này? Tôi đã nói là tôi dự tiệc đủ rồi mà", bà mặc chiếc váy màu hồng và nói đùa.

Bà Louise vẫn tự đi lại bình thường, không cần gậy, không dùng xe lăn, tự mua sắm mọi thứ. Bà cho biết mình duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên. Tuy nhiên, lý do chính khiến bà sống lâu là nhờ độc thân.

"Tôi nghĩ bí quyết 107 tuổi là tôi không bao giờ kết hôn. Em gái tôi nói rằng ước gì bà ấy chưa từng kết hôn", bà Louise nói. "Họ tập thể dục thì tôi cũng tập. Họ nhảy thì tôi cũng nhảy. Tôi thi thoảng vẫn nhảy. Sau bữa trưa, tôi chơi bingo, thế là hết ngày". 

Bà Louise (giữa) tại tiệc sinh nhật 107 tuổi hôm 31/7. Ảnh: CNN

Bà Louise (giữa) tại tiệc sinh nhật 107 tuổi hôm 31/7. Ảnh: CNN

Louise nói thêm rằng bà không phải uống bất cứ loại thuốc nào, ngoại trừ thuốc điều chỉnh huyết áp. Tuy nhiên, bà Louise không hoàn toàn không gặp thách thức gì với tuổi già đơn độc. Bà bị mù, gần đây vừa trải qua đợt điều trị viêm phổi và từng một mình đối đầu khi bị cướp tài sản tại căn hộ chung cư 4 năm trước.

Khi được hỏi những bí quyết khác để sống lâu, bà Louise cho hay đó là ăn đồ ăn Italy. "Ẩm thực Italy rất tốt cho các bạn. Tôi lớn lên với nhiều đồ ăn tốt cho sức khỏe. Không soda, không bánh ngọt", bà nói.

Bà Alelia Murphy, 114 tuổi, ở New York, hiện giữ kỷ lục là người phụ nữ sống thọ nhất nước Mỹ

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Cụ bà Mỹ trúng số 278 triệu USD kiện con trai vì đầu tư thua lỗ

Cụ bà Mỹ trúng số 278 triệu USD kiện con trai vì đầu tư thua lỗ

Bà Gloria Mackenzie, người từng trúng độc đắc xổ số Powerball cách đây 6 năm, kiện con trai mình và cố vấn tài chính của ông này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất