Cư dân Loma Linda có tuổi thọ cao. Điều này không phải ảnh hưởng từ bảo hiểm sức khoẻ của họ

Trong khi Washington phàn nàn về phán quyết của Văn phòng Ngân sách Quốc hội về Trumpcare và việc cắt giảm bảo hiểm y tế sẽ làm tốn vố số chi phí ngoài cuộc sống, một sự tính toán thú vị hơn lại xuất hiện ở California.

03:00 02/06/2017

Giấc mơ thực hiện việc chăm sóc y tế một người trả tiền qua ngân hàng Golden State đi kèm với một khoản hàng năm lên tới 400 tỷ đô la, gần như gấp đôi ngân sách hàng năm của California. Vì vậy, có lẽ đây là một cơ hội tốt để tìm một giải pháp tự phát triển cho vấn đề chăm sóc sức khoẻ con người.

Betty Streifling, 101 tuổi, đang đi dạo buổi sáng ở Loma Linda.

Loma Linda là một trong những nơi có kỳ vọng mức sống cao nhất trên thế giới. Cư dân ở đó có khả năng sống đến 100 tuổi hơn người Mỹ bình thường gấp 10 lần. Một nam giới trung bình ở Loma Linda sống đến 89 tuổi, người phụ nữ trung bình đến 91 tuổi - cả hai đều cao hơn mười lăm năm so với mức trung bình của cả nước.

Trước khi bạn thực hiện như Ponce De Leon và đi đến đó để tìm Đài phun nước Thanh niên, hãy để tôi nói với bạn rằng, hoàn toàn không có gì trong đó như mọi người vẫn thường đồn thổi. Loma Linda là nơi sinh sống của những tín đồ Cơ Đốc Phục Lâm, những người tạo ra khu tuyệt vời cho chính mình như những đền thờ. Họ không hút thuốc, uống rượu hoặc ăn thịt, và họ tập luyện nhiều.

Vì vậy, có chăng chúng ta nên làm thị trưởng thành phố New York Michael Bloomberg, bài trừ thịt, thuốc lá, rượu và yêu cầu sử dụng lò nướng kiểu Bắc Triều mỗi sáng trước khi ăn bữa sáng bắt buộc với các loại ngũ cốc và rau tươi.

Không, chúng ta không nên. Nhưng chúng ta có thể học được điều gì đó từ cư dân Loma Linda.

Bất cứ khi nào đề cập đến vấn đề chăm sóc sức khoẻ hay ủng hộ sự tham gia nhiều hơn của chính phủ đều nhấn mạnh rằng tuổi thọ tương đối thấp của Mỹ là một bản cáo trạng về hệ thống bảo hiểm của chúng tôi.

Thượng nghị sĩ Bernie Sanders gần đây đã thu nhận tuyên bố của Donald Trump rằng người Úc có một hệ thống bảo hiểm tốt hơn, bằng cách lưu ý rằng người Úc sống lâu hơn, đó là sự thật. Họ sống trung bình khoảng hơn ba năm so với người Mỹ.

Nhưng tiêu chuẩn vàng của tổ chức xã hội cho Sanders không phải là Úc. Đó là Đan Mạch. Ông thường nhắc đến Đan Mạch có một định nghĩa khác biệt và tốt hơn - về tự do, điều đó liên quan đến nhà nước phúc lợi xã hội chủ nghĩa.

Rõ ràng, có rất nhiều cuộc tranh luận ở đó, nhưng làm thế nào để Đan Mạch được cho là cách tiếp cận giác ngộ nhiều hơn về tuổi thọ? Người Đan Mạch sống trung bình hơn khoảng một năm rưỡi so với người Mỹ, không lâu bằng người Úc.

Một nghiên cứu gần đây của Viện về Đo lường Y tế đo lường tuổi thọ của các quận trên khắp Hoa Kỳ: Vào năm 2014, một đứa trẻ sinh ra ở Hạt Summit, Colo, có thể sẽ sống khoảng 86 năm. Tuổi thọ của một đứa trẻ sinh ra tại Hạt Ogala Lakota ở Nam Dakota có thể sẽ ngắn hơn khoảng 20 năm.

Lý do chính khiến tuổi thọ của Mỹ chậm lại đằng sau các nước phát triển khác không liên quan gì tới y tế. Khi Tổ chức Y tế Thế giới xếp hạng Mỹ đứng thứ 19 trên 29 quốc gia về mức tuổi thọ năm 2009, Scott W. Atlas của Viện Hoover chỉ ra rằng nếu bạn loại bỏ các vụ đụng xe chết chóc và giết người, Mỹ sẽ bất ngờ là nơi có "tuổi thọ tốt nhất thế giới".

Không thể xác định cách áp dụng y tế Đan Mạch sẽ ảnh hưởng đến thói quen lái xe hoặc tỷ lệ giết người, nó cũng không rõ ràng là dịch vụ chăm sóc sức khoẻ do chính phủ cung cấp để cải thiện sức khoẻ nói chung.

Pine Ridge Lakota Indians đã có nó - dưới hình thức của Dịch vụ Y tế Ấn Độ. Một nghiên cứu rất lớn về việc mở rộng Medicaid ở Oregon cho thấy rằng, ngoại trừ chẩn đoán trầm cảm, bảo hiểm sức khoẻ gia tăng không mang lại cải thiện đáng kể về sức khoẻ hay tuổi thọ.

Năm 2016, khi hàng triệu người nhận được bảo hiểm theo Obamacare, tuổi thọ của Mỹ đã giảm lần đầu tiên trong hơn 20 năm. Tôi không gợi ý một mối quan hệ nhân quả: Obamacare không giết ai.

Nếu nó cứu sống những cá nhân, đó là điều tuyệt vời. Tuy nhiên, những con số này biến mất trong các dữ liệu quốc gia như giai thoại, chứ không phải xu hướng đáng kể.

Vẫn có những lý do tốt để cải cách chăm sóc sức khoẻ. Nhưng một chút khiêm tốn về những gì chính phủ có thể làm và các cổ phần liên quan có thể sẽ khiến vấn đề này được giải quyết ổn thỏa hơn.

Theo LA Times
Hồi chuông báo động cho các hãng bảo hiểm sức khỏe hiện nay

Hồi chuông báo động cho các hãng bảo hiểm sức khỏe hiện nay

Khi Medicare phải đối mặt với khoản lỗ khoảng 13 nghìn tỷ đô la, Quốc hội đã lựa chọn cách khắc phục đó là: bàn giao một phần chương trình cho các công ty bảo hiểm, hy vọng họ sẽ chăm sóc tốt hơn với chi phí thấp hơn. Chương trình mới này được đặt tên là Medicare Advantage

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất