Cư dân Los Angeles di tản vì hỏa hoạn hoành hành dữ dội

Một đám cháy lớn đã bùng phát trong một khu cư dân phía tây bắc của Los Angeles, thành phố lớn thứ nhì của Hoa Kỳ, hôm thứ bảy 2/9 đã khiến nhiều cư dân phải di tản.

04:55 04/09/2017

Các viên chức của Burbank đã ra lệnh cho khoảng 200 căn nhà phải ngay lập tức rời nhà sau khi đám cháy có tên La Tuna tàn phà 2,000 mẫu gồm toàn lùm bụi và khiến các viên chức giao thông phải cho đóng lại một phần xa lộ 210 Freeway.

Photo Courtesy: Reuters

Trong thông báo khẩn, Sở Cứu hỏa Los Angeles cho hay: “Trận hỏa hoạn rất khó đoán sẽ phát triển theo chiều nào, gió lại giật mạnh, chúng tôi chưa thể nói trước khu vực nào sẽ bị hỏa hoạn tấn công”

Cơ quan National Weather Service đã cảnh báo cư dân của khu vực này phải hết sức chú ý cho đến tối nay vì nhiệt độ chắc chắn sẽ vượt qua 100 độ F và gió lại mạnh và độ ẩm khá thấp.

Cory Pratt, một nhà sản xuất phim ảnh, cho hay trên trang mạng Tweeter như sau: “Tro trắng từ đám cháy đã tràn đến, mất điện sau khi có tiếng nổ lớn”. Báo LAT cho hay không có tin tức về thiệt hại nhân mạng hay tài sản được báo về.

Photo Courtesy: Reuters

Nhưng cách nơi này khoảng 400 dặm về phía bắc, trận hỏa hoạn Ponderosa Fire đã thiêu hủy 3,715 mẫu và tàn phá 30 căn nhà ở quận hạt Butte, khiến chính quyền địa phương ra lệnh di tản cho 500 căn nhà trong vùng. Hiện đám cháy này đã được trấn áp khoảng 40%

Photo Courtesy: Reuters
Tags:
Nắng nóng 100 độ F, khó chống cháy rừng ở Tây nước Mỹ

Nắng nóng 100 độ F, khó chống cháy rừng ở Tây nước Mỹ

Nắng nóng ở mức 100 độ F hay hơn nữa ở nhiều nơi trong vùng Tây nước Mỹ đang tạo nhiều khó khăn cho các nhân viên cứu hỏa làm nhiệm vụ dập cháy rừng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất