Cư dân Santa Rosa chật vật trở lại cuộc sống khi đã mất hết

Khi các toán cứu hỏa đã dẹp xong ngọn lửa cuối cùng trong tuần ở quận hạt Sonoma ở phía bắc California, nhiều cư dân lo lắng quay lại cuộc sống hôm thứ hai 23/10 đầu tuần khi họ đã mất hết nhà cửa và chưa tìm được nhà housing giá rẻ để bắt đầu lại.

04:58 25/10/2017

Chị Imalda Flores, một cư dân, cho hay: “Tôi may mắn là nhà cửa không bị cháy, nhưng nhà nuôi dưỡng con trai tật nguyền của tôi 12 tuổi là James Lopez đã cháy sạch, tôi sẽ chật vật tìm nơi chữa chạy cho nó đây”

Khi hai mẹ con chị đến trung tâm tiếp cư Grace Pavillion của quận hạt Sonoma, chị kể là ‘cứ mỗi ngày thức dậy là tôi thấy nhiều người khóc lóc, la hét, có người nhào vào hớt hãi tìm tông tích người thân, quang cảnh rất khó khăn và buồn bã’

Giờ đây chị Flores cho hay đa số cư dân của trung tâm này đã ra đi, nhưng chị quyết định ở lại, vì khói còn vương vấn có thể làm hại đến phổi bị bệnh của con trai chị nếu quay về nhà lúc này. Chị bảo: “Nó còn phải mang mặt nạ dưỡng khí vài hôm nữa”

Photo Credit: LAT

Tổng cộng có 18 đám cháy lớn ở vùng bắc California, làm khoảng 100,000 người phải ra đi tránh hỏa tai và lửa đã thiêu hủy khoảng 7,700 căn nhà khác nhau từ hôm 8 tháng 10, từ nhà dân ở đến cơ sở kinh doanh.

Mưa nhẹ từ tối thứ năm đã giúp khoảng 10,000 lính cứu hỏa dập tắt các đám cháy vốn thiêu hủy hơn 240,000 mẫu, làm 42 người chết và gây thiệt hại trên 1 tỉ đô la. Tối qua đám cháy Nuns Fire ở Sonama bị khống chế 90% và đám cháy Atlas ở Napa bị dật tắt 93%

Nhiều cư dân bị cháy nhà giờ đây phải dùng tiền để dành để mướn nhà mới để ở và họ cho biết chắc chắn phải nhờ Sở An Sinh Xã Hội cứu giúp, vì họ còn phải mua sắm trở lại đồ đạc cần thiết đã bị cháy hết.

Tags:
Cháy rừng Bắc California: Thiệt hại ban đầu $1 tỉ, 7000 nhà hư hại

Cháy rừng Bắc California: Thiệt hại ban đầu $1 tỉ, 7000 nhà hư hại

Theo ước tính sơ bộ, các vụ cháy rừng xảy ra gần đây đã gây thiệt hại cho California hơn $1 tỉ Mỹ kim. Con số này có thể còn tăng, các viên chức tiểu bang cho hay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất