Cư dân tòa chung cư cao nhất thế giới đòi bồi thường 125 triệu USD

Hội đồng quản trị tòa tháp 432 Park Avenue, New York đã đệ đơn kiện chủ đầu tư đòi bồi thường 125 triệu USD vì các sai sót trong thiết kế và xây dựng.

00:00 25/09/2021

Trong đơn kiện gửi lên tòa án bang New York, hội đồng quản trị tòa tháp liệt kê một loạt sự cố gồm thang máy bị lỗi, rò rỉ nước, tiếng ồn không thể chịu được ở nhà quản lý và sự cố chập điện - lần thứ hai trong ba năm, New York Times cho biết.

Tòa chung cư cao cấp cao hơn 426 m được thiết kế bởi công ty của kiến trúc sư nổi tiếng Rafael Vinoly. Nó được đưa vào diện giám sát kể từ tháng 2, khi New York Times tiết lộ một số phàn nàn của cư dân ở đây về chất lượng công trình.

“Tòa nhà này là một trong những ví dụ tồi tệ nhất về sự bất cẩn của nhà tài trợ trong việc phát triển khu chung cư cao cấp nhất lịch sử New York”, theo đơn kiện gửi lên tòa án New York.

“Khác xa với những không gian sang trọng mà họ đã hứa, chủ sở hữu đã bán những căn hộ với nhiều hỏng hóc, gây nguy hiểm và bất tiện cho cư dân”, trích đơn kiện.

Toa thap cao nhat New York anh 1

Tháp 432 Park Avenue là một trong những khu chung cư cao cấp nhất New York. Ảnh: New York Times.

Các thiệt hại mà hội đồng quản trị chung cư đưa ra gồm chi phí ước tính 125 triệu USD để sửa chữa khoảng 1.500 lỗi trong quá trình xây dựng. Các lỗi này được xác định bởi một công ty kỹ thuật do hội đồng quản trị thuê.

Trong khi đó, CIM Group, chủ đầu tư và sở hữu tòa tháp, đổ lỗi cho hội đồng quản trị gây cản trở việc bảo trì, sửa chữa tòa nhà. Macklowe Properties - nhà phát triển khác của tòa tháp đã không trả lời yêu cầu bình luận.

Tháp 432 Park Avenue được xây dựng vào năm 2015 với giá trị bán ra dự kiến khoảng 3,1 tỷ USD. Tòa tháp hình bút chì này được xem là đỉnh cao trong phát triển căn hộ cao cấp ở New York. Đây là tòa nhà dùng để ở cao nhất thế giới và là tòa nhà cao thứ năm ở New York.

Những căn hộ ở đây có giá tới hàng chục triệu USD. Fawaz Alhokair - ông trùm bán lẻ người Saudi Arabia đã mua một căn penthouse ở tầng 96 với giá tới 88 triệu USD. Cặp đôi Jennifer Lopez và Alex Rodriguez đã mua một căn hộ rộng 371 m2 với giá 15,3 triệu USD vào năm 2018 và đã bán khoảng một năm sau đó.

Tags:
Mục sở thị cơ ngơi xa hoa tại Mỹ của chàng trai quê gốc Buôn Mê Thuột, từng lên rẫy lượm cafe sống qua ngày

Mục sở thị cơ ngơi xa hoa tại Mỹ của chàng trai quê gốc Buôn Mê Thuột, từng lên rẫy lượm cafe sống qua ngày

Đi lên từ những khó khăn, cơ cực, giờ đây tỷ phú này đã có một cơ ngơi cực kì hoành tráng trên đất Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất