Cụ ông 104 tuổi tại Mỹ chiến thắng Covid-19

Một cụ ông người Mỹ 104 tuổi được cho là người cao tuổi nhất trên thế giới hồi phục sau khi mắc bệnh Covid-19 do virus corona mới (SARS-CoV-2) gây ra.

00:30 06/04/2020

Theo Straits Times, một cụ ông người Mỹ từng sống sót qua Thế chiến II, đại dịch cúm Tây Ban Nha, cuộc Đại khủng hoảng những năm 1930 nay đã trở thành người cao tuổi nhất thế giới chiến thắng dịch Covid-19.

Cụ Bill Lapschies, 104 tuổi, có triệu chứng nhiễm virus corona mới vào hôm 5/3 và nhanh chóng được cách ly tại trung tâm chăm sóc cựu chiến binh Edward C. Allworth ở Oregon, nơi ông Lapschies sinh sống.

Ông Lapschies là một trong 2 người đầu tiên sinh sống ở cơ sở nói trên bị phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, chỉ mình ông Lapschies đã vượt qua được dịch bệnh trong khi bệnh nhân còn lại, một người đàn ông ngoài 90 tuổi, đã qua đời.

Tính đến lúc này, trung tâm Edward C. Allworth đã có 16 ca Covid-19, trong đó có 8 người đã hồi phục, 2 người đã thiệt mạng.

Theo bác sĩ Rob Richardson, tình trạng bệnh ông Lapschies được đánh giá mức “trung bình”, không quá nặng và không quá nhẹ. Trong quá trình chữa trị, ông Lapschies cũng không có dấu hiệu mắc triệu chứng hô hấp nghiêm trọng.

Hai y tá có tiếp xúc với ông Lapchies cũng bị dương tính với virus corona mới.

Ông Lapchies đón sinh nhật thứ 104 với gia đình vào ngày 1/4. Thân nhân của ông mang bóng bay và bánh tới chúc mừng và mọi người đều tuân thủ quy tắc cách ly xã hội khi ở cách nhau 2 mét.

Covid-19 được coi là bệnh rất nguy hiểm cho người cao tuổi, đặc biệt là với những người đã có sẵn bệnh nền. Theo thống kê của trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa bệnh dịch Mỹ, 80% các ca tử vong ở nước này vì Covid-19 là nhưng người lớn tuổi.

Tuy nhiên, trên thế giới, cũng có một số trường hợp người trên 100 tuổi chiến thắng bệnh Covid-19.

Tại Trung Quốc, bà Zhang Guangfen, 103 tuổi, được chữa khỏi triệu chứng sau 6 ngày điều trị ở Vũ Hán, Hồ Bắc.

Một cụ bà 103 tuổi người Iran cũng đã khỏe lại sau khi phải nhập viện 1 tuần để chữa Covid-19.

Tại Genoa, Italia, cụ bà 102 tuổi Italica Grondona được đặt biệt danh là “Highlander” (một nhân vật hư cấu có khả năng bất tử) vì bà đã hồi phục sau 20 ngày được chữa trị.

Đức Hoàng

Theo Straits Times

Link nguồn: https://dantri.com.vn/the-gioi/cu-ong-104-tuoi-tai-my-chien-thang-covid-19-20200404103411904.htm

Tags:
Cụ ôпg 90 tuổi пói: 'Lĩпɦ пgộ được 4 câu пói пày, đời пày bạп sẽ kɦôпg bao giờ pɦải cɦịu tɦiệt'

Cụ ôпg 90 tuổi пói: "Lĩпɦ пgộ được 4 câu пói пày, đời пày bạп sẽ kɦôпg bao giờ pɦải cɦịu tɦiệt"

Hôm пay tôi muốп cɦia sẻ với mọi пgười 4 câu пói, пếu bạп có tɦể lĩпɦ пgộ, sẽ có tɦể giốпg tôi, ít pɦải đi đườпg vòпg, ít pɦải cɦịu tɦiệt, có tɦể пɦaпɦ cɦóпg пɦìп ra được bộ mặt tɦật của xã ɦội пày.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất