Cụ ông Mỹ thích đi tù để được trại giam chăm sóc sức khỏe

Sau câu đe dọa nhân viên ngân hàng, nghi phạm 68 tuổi bỗng nói với nạn nhân "làm ơn hãy gọi cảnh sát" rồi ngồi chờ tra tay vào còng.

03:00 01/02/2019

Ngày 22/10/2018, một người đàn ông tiến vào ngân hàng Chase Bank tại thành phố Milwaukee, bang Wisconsin, Mỹ. Sau khi giới thiệu tên, người này dọa có bom và yêu cầu nhân viên giao tiền loại mệnh giá 100 USD.

Vụ cướp đột nhiên diễn biến theo chiều hướng kỳ lạ khi tên cướp nói với nhân viên giao dịch: "Làm ơn hãy gọi cảnh sát". Quá đỗi kinh ngạc, nạn nhân phải hỏi lại xem hắn có nghiêm túc hay không. Sau câu trả lời "có", tên cướp ngồi yên chờ cảnh sát tới còng tay.

Nhà chức trách xác định người đàn ông này là William Gallagher, 68 tuổi, từng bị kết tội giết người bất thành vào tháng 12/1997. Sau án tù kéo dài 20 năm tại New Jersey, William Gallagher được trả tự do vào tháng 4/2018. Nghi phạm cho biết đã lặn lội gần 1.400 km tới Milwaukee để cướp ngân hàng vì muốn ngồi tù ở đây.

William Gallagher. Ảnh: Milwaukee County Sheriffs Office.

William Gallagher. Ảnh: Milwaukee County Sheriff's Office.

Trong phiên điều trần vào ngày 19/12/2018, William Gallagher khẳng định không bị điên. Ông ta kể khoảng 48 năm trước có nói chuyện với phạm nhân 72 tuổi từng ngồi tù tại nhiều nơi trên nước Mỹ. Qua người này, William Gallagher biết hệ thống nhà tù ở Wisconsin rất tốt, đặc biệt là thức ăn và căng-tin. Nhiều bạn tù của ông ta cũng xác nhận thông tin này đúng 100%.

William Gallagher lấy ví dụ minh họa từ bộ phim Shawshank Redemption để làm rõ tình huống của mình. Trong phim, một cựu tù nhân già đã tự tử sau khi được tự do vì không thể thích nghi với cuộc sống bên ngoài. Tương tự, William Gallagher nói mình nhớ cuộc sống trong tù.

William Gallagher còn chọn bang Wisconsin do được biết chế độ chăm sóc sức khỏe cho tù nhân tại đây tốt hơn nhiều so với các nơi khác và so với bảo hiểm cựu chiến binh Mỹ. Ông nghi mình bị ung thư, không còn sống được bao lâu vì vào tháng 7/2018 được bác sĩ phát hiện ba khối hạch bạch huyết trong dạ dày và một khối u trong phổi. William Gallagher bỏ nhà ra đi trước khi làm xét nghiệm sinh thiết vì không muốn trở thành gánh nặng cho gia đình.

Theo Jsonline, William Gallagher nhận tội cướp ngân hàng không thành và đề xuất thẩm phán cho mình ngồi tù 10 năm.

Công tố viên nhận định việc một người phải cướp ngân hàng để được chăm sóc sức khỏe là lời cảnh báo đáng buồn về thực trạng nước Mỹ. Luật sư cũng chia sẻ việc bào chữa cho bị cáo lần này khiến mình rất mâu thuẫn vì công việc của người bào chữa vốn là tìm cách giảm án hoặc gỡ tội cho thân chủ, nhưng đồng thời cũng phải tôn trọng ý nguyện của họ.

Riêng thẩm phán gặp nhiều khó khăn trong việc ra phán quyết vì không muốn Wisconsin mang tiếng là tiểu bang có hệ thống chăm sóc sức khỏe nhà tù quá tốt tới mức có người tới đây gây án.

Cuối cùng, bất chấp phản đối của William Gallagher, thẩm phán hoãn ra phán quyết và yêu cầu điều tra bổ sung. Thẩm phán cho biết muốn có thêm thông tin để giúp đỡ William Gallagher.

Ngày ra tòa tiếp theo được ấn định vào 13/2.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
10 loại thực phẩm có hại cho sức khỏe hơn cả đường

10 loại thực phẩm có hại cho sức khỏe hơn cả đường

Dù tất cả chúng ta đều có hiểu biết nhất định về những loại thực phẩm tốt hay không tốt cho cơ thể, tuy nhiên có một số những thực phẩm không hề tốt chút nào và cần được loại bỏ (hay tiêu thụ với hàm lượng giới hạn) trong chế độ ăn uống hằng ngày của chúng ta, theo trang mạng Byrdie.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất