Cụ ông sưu tầm 218 xe ‘xịn’ bị ép phải bán 20 chiếc mỗi tháng

Cụ Ron Dauzet, 74 tuổi, mê xe “xịn” nên bắt đầu tìm mua mang về từ năm 21 tuổi. Nay ở khu đất nhà cụ có đến 218 chiếc xe cũ, từ BMW và Mercedes đến MG, Jeep và Porsche.

05:05 27/09/2017

Tuy nhiên, thị trấn nơi cụ ở là Northfield County xem bãi xe của cụ là một nghĩa địa xe không có giấy phép hoạt động và ra lệnh cụ phải dọn sạch tất cả số xe đó, theo trang mạng Jalopnik.

Qui định của địa phương là cấm tồn trữ xe không đăng bộ ở ngoài trời.

Để cụ có thể tiếp tục giữ lại toàn bộ xe của mình, cụ phải đăng ký lưu hành cho mỗi chiếc hoặc tất cả phải được cất trong nhà chứa xe.

Hồ sơ khiếu kiện thị trấn cụ ở nộp lên tòa án Washtenwa County District Court, nói rằng cụ Ron có tổng cộng 218 chiếc xe không hoạt động đậu trong bãi đất nhà cụ, và rằng những xe này vi phạm điều 10-19 trong các qui định của thành phố.

Qui định giải thích rằng việc để nhiều xe tại một nơi như vậy, trong tương lai sẽ có đầy cỏ dại, rác rưởi, khiến sản sinh chuột và sâu bọ, gây hại sức khỏe, dễ tạo môi trường lây lan bệnh tật, hỏa hoạn hay những vấn đề an toàn khác.

Cụ được lệnh phải bán dần số xe ở mức 20 chiếc mỗi tháng, chỉ tiêu mà cụ nói rằng đơn thân cụ không thể nào thực hiện được.

Theo cụ, địa phương lúc đầu muốn cụ phải loại ra khỏi bãi 25 chiếc mỗi tháng, cụ trình bày là không thể được và xin với con số 15 chiếc nhưng bị bác và đi đến thỏa thuận với 20 chiếc, con số mà cụ cho là vẫn còn quá cao.

Không đạt được chỉ tiêu, dĩ nhiên cụ phải chịu hậu quả, đó là tất cả xe sẽ lập tức bị kéo đi.

Những khó khăn cụ đang đối mặt là khó tìm được người mua, người mua chưa chịu tới mang xe đi, thời tiết, khó tìm lại được chìa khóa, giấy tờ hợp lệ cho mỗi chiếc.

Ngoài ra, cụ Ron rất đau lòng phải vội vã bán đổ bán tháo bộ sưu tập xe của cụ với giá gần như xe phế thải để đạt chỉ tiêu địa phương đưa ra.

Mặc dù tuổi già nhưng cụ phải quần quật suốt ngày, hằng đêm cụ lại thao thức không ngủ được vì lo lắng.

Tags:
Cụ ông 84 nắm tay cụ bà 82 và cùng qua đời - chuyện tình hiếm thấy không phải trên phim

Cụ ông 84 nắm tay cụ bà 82 và cùng qua đời - chuyện tình hiếm thấy không phải trên phim

Hình ảnh cặp vợ chồng chung sống sau 62 năm nắm tay nhau khi trút hơi thở cuối cùng khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất