Cụ ông tốt bụng giữa Sài Gòn: ‘Ai đói tôi cho ăn, đau cho thuốc và chết tặng hòm‘

Làm từ thiện từ năm 14 tuổi cho đến nay khi đã 70 tuổi nhưng ông vẫn miệt mài làm công việc này. Ông đã dành hết tài sản mà mình có để duy trì việc giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, trong đó có bếp cơm Phước Thiện.

08:00 05/11/2021

Theo thông tin từ Vietnamnet, ông Huỳnh Tuấn hay còn gọi là ông Ba Trầu, năm nay 70 tuổi là người đã thành lập nên bếp cơm Phước Thiện từ 10 năm trước. Ông đã dành tâm huyết cả đời của mình, không vợ, không con để duy trì bếp ăn này. Và để "giữ lửa" trong suốt chục năm chắc chắn là điều không hề dễ dàng. Ông từng phải bán hết tài sản rồi rơi vào cảnh khó khăn để có thể giữ được bếp ăn từ thiện cho những người bệnh, người nghèo.

Cụ ông tốt bụng: Ai đói tôi cho ăn, đau cho thuốc và chết tặng hòm

Ông Ba Trầu đã 70 tuổi nhưng vẫn dành tất cả tâm huyết cho việc làm từ thiện. Ảnh: Chụp màn hình

Ông Ba Trầu vốn dân miền Tây nhưng lên Sài Gòn đã lâu và coi nơi đây là quê hương thứ hai của mình. Bởi vậy ông quyết định sẽ dành cả đời để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn ở thành phố này. Ông chia sẻ: “Tôi làm từ thiện từ lúc 14 tuổi. Tôi cũng không hiểu vì sao nhưng từ nhỏ, tôi đã thích giúp người. Thấy người ta khổ, không giúp được tôi buồn lắm, lòng cứ day dứt mãi”. Có lẽ đã từng trải qua một tuổi thơ cơ cực và nghèo khó nên ông vô cùng cảm thông và thương cảm những người có hoàn cảnh khó khăn. Bởi vậy ông kinh doanh cẩm thạch được bao nhiêu tiền là dành hết để giúp đỡ người nghèo.

Cụ ông tốt bụng: Ai đói tôi cho ăn, đau cho thuốc và chết tặng hòm

Bếp ăn từ thiện của ông Ba Trầu được duy trì bằng chính tài sản của ông và sự giúp đỡ của mọi người. Ảnh: VietnamNet

Ông kể: “Ngày còn trẻ, tôi tâm nguyện gặp người đói thì tôi cho ăn, đau tôi giúp thuốc, chết tôi tặng hòm. Bây giờ, 70 tuổi rồi, tôi vẫn theo cái tâm nguyện ấy mà làm. Hơn chục năm trước, thấy nhiều người nghèo thiếu ăn, tôi dốc sức làm bếp cơm từ thiện”. Trước đây khi mới thành lập bếp cơm từ thiện phải đun bằng củi giờ đây khi đã trang bị tủ hấp cơm công nghiệp thì mới làm được nhiều suất ăn hơn. Đặc biệt những người dân địa phương khi biết đến bếp ăn của ông Ba Trầu cũng tự nguyện đến giúp sức. 

Cụ ông tốt bụng: Ai đói tôi cho ăn, đau cho thuốc và chết tặng hòm

Ông dành cả đời cùa mình để giúp đỡ những người khó khăn hơn. Ảnh: Phụ nữ Online

Anh Hiền – một thành viên nấu ăn trong bếp từ thiện chia sẻ: “Trước đây, sau khi nấu chín, chúng tôi phân cơm vào hộp rồi chở đến nhiều điểm để phát cho người nghèo. Bây giờ, ngoài phát cho người khó khăn, ông Ba Trầu còn nấu cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo ở một số bệnh viện trong thành phố. Do đó, bếp cơm ngày càng được mở rộng. Hiện mỗi ngày, bếp cơm Phước Thiện nấu khoảng 500 suất cơm có thịt để tặng người khó khăn, bệnh nhân nghèo. Đặc biệt, trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, khi nhiều bếp cơm từ thiện phải đóng cửa, ông Ba Trầu vẫn tiếp tục nấu và hỗ trợ thêm mì tôm, gạo, nước tương…”

Cụ ông tốt bụng: Ai đói tôi cho ăn, đau cho thuốc và chết tặng hòm

Nhiều người dân xung quanh đã đến giúp ông nấu cơm để gửi tặng người nghèo, người bênh. Ảnh: VietnamNet

Cụ ông tốt bụng: Ai đói tôi cho ăn, đau cho thuốc và chết tặng hòm

Trước đây ông từng bán hết tài sản và có lúc phải đi vay nợ để duy trì bếp ăn từ thiện cho người khó khăn. Ảnh: VietnamNet

Đặc biệt trong mùa dịch này, bao nhiêu người gặp khó khăn, nhiều bếp cơm từ thiện phải ngưng lại nhưng bếp cơm của ông Ba Trầu thì vẫn tiếp tục. Ông luôn cố gắng duy trì nó để có thể giúp đỡ được nhiều người khó khăn hơn. Ông cũng cho biết trước đây khi bếp hoạt động được một vài năm thì hết kinh phí nhưng ông quyết không cho bếp “tắt lửa” vậy nên ông đã liều đi vay tiền mua gạo, mua rau về nấu cho những người bệnh nghèo trong bệnh viện. Ông chưa bao giờ hối hận vì đã dốc hết tâm sức cho việc làm từ thiện bởi ông bảo: “Nếu không nấu cơm, giúp người nghèo, tôi buồn lắm. Không làm chịu không nổi, nhiều khi tôi nằm khóc một mình. Nhưng hôm nào có tiền mua gạo, nấu cơm, tôi thấy mình khỏe, tinh thần phấn chấn hơn”.

Cụ ông tốt bụng: Ai đói tôi cho ăn, đau cho thuốc và chết tặng hòm

Dù dịch bệnh khó khăn nhưng ông Ba Trầu vẫn cố gắng giữ bếp từ thiện để giúp đỡ mọi người. Ảnh: VietnamNet

Cụ ông tốt bụng: Ai đói tôi cho ăn, đau cho thuốc và chết tặng hòm

Những người có hoàn cảnh khó khăn có thể tìm đến bếp ăn của ông Ba Trầu để có một bữa ăn ấm áp. Ảnh: Phụ nữ Online

Xung quanh chúng ta vẫn còn rất nhiều tấm lòng nhân hậu, luôn quan tâm và giúp đỡ những người khó khăn hơn mình. Và một người như ông Ba Trầu thì thật là hiếm thấy, ông đã dành cả đời để làm từ thiện, cho đến khi tuổi đã cao ông vẫn không ngừng nghỉ. Hi vọng ông luôn có sức khỏe thật tốt để có thể giúp đỡ được nhiều người có hoàn cảnh khó khăn hơn nữa.

Tags:
Vân Sơn là ai mà giới Việt kiều Mỹ ở California ai cũng biết?

Vân Sơn là ai mà giới Việt kiều Mỹ ở California ai cũng biết?

Không chỉ nổi tiếng trong nước, mà ở hải ngoại cái tên Vân Sơn cũng rất nổi tiếng trong hội người Việt ở tiểu bang California, Mỹ thời điểm thập niên 90.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất